Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสารช้อปสินค้าจาก ลาซาด้า ของแท้ไหม?

ช้อปสินค้าจาก ลาซาด้า ของแท้ไหม?

สั่งซื้อของออนไลน์จาก Lazada เสี่ยงไหม?

นักช้อปปิ้งออนไลน์หลายๆคน ที่กำลังตัดสินใจ ว่าจะเลือกซื้อสินค้า จากเว็บไซต์ออนไลน์ชื่อดัง อย่างเว็บไซต์ ลาซาด้า อาจจะมีคำถามในหัวว่า สั่งซื้อมาแล้ว จะเจอของปลอมไหม คงต้องบอกตรงนี้เลย ว่ามีของปลอมปะปนอยู่บ้าง เนื่องจากมีผู้จัดจำหน่าย ที่ Lazada มากมายหลายเจ้า อาจจะมีบ้างที่ผู้จัดจำหน่ายบางเจ้า นำสินค้าของปลอม มาลงขายแล้วอ้างว่าเป็นของแท้

การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นั้น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด วันนี้ก็เลยอยากจะ[highlight color=”yellow”]แนะนำวิธีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้กับคนที่คิดจะซื้อสินค้าออนไลน์[/highlight] วิธีการสั่งซื้อนั้น ไม่ได้ใช้กับเว็บไซต์ Lazada ที่เดียวนะ สามารถปรับเปลี่ยนวิธีใช้ได้กับทุกเว็บไซต์เลย

เช็คซักนิดก่อนซื้อสินค้าออนไลน์!

วิธีดูผู้จัดจำหน่ายบนเว็บไซต์ Lazada

♦   ก่อนอื่นเลย ควรดูผู้จัดจำหน่าย ควรเลือกซื้อกับผู้จัดจำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือ ยกตัวอย่างเช่น Samsung, Sony, Apple, Samsonite, Tesco Lotus, Canon, G-Shock, Casio, Ray Ban, Microsoft, Korea King, Nike และ สินค้าต่างๆที่เป็นเจ้าของแบรนด์เนมมาขายเอง อันนี้ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเจอของปลอม เพราะว่าเป็นสินค้าจากศูนย์โดยตรง

 

♦   สำหรับสินค้าที่ไม่ได้มาจากศูนย์ ให้เราเช็คจากการดูรีวิวจากคนที่เคยซื้อไปแล้ว ว่ามีการีวิวเป็นยังไงบ้าง ก่อนที่จะทำการซื้อสินค้าชิ้นใดชิ้นนึง บนเว็บไซต์ บอกตรงๆเลยว่าเดี๋ยวนี้การซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์นั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปสำหรับคนไทย เพราะว่าตลาดออนไลน์ในประเทศไทยโตไวมากๆ เดี๋ยวนี้ใครๆก็เลือกสั่งซื้อออนไลน์ทั้งนั้น เหตุผลที่ว่าทำไมการสั่งซื้อออนไลน์ถึงได้รับความนิยมนั่นก็เพราะว่า การสั่งซื้อออนไลน์ สามารถมอบความสะดวกสบาย ให้กับคนที่สั่งซื้อ ได้มากกว่าการเดินทางไปซื้อด้วยตัวเอง นอกจากนี้ร้านค้าออนไลน์ต่างๆยังขยันจัดโปรโมชั่นที่สามารถมัดใจลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น แจกรหัสส่วนลด, โปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 และ อื่นๆอีกเพียบ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม คนไทยส่วนใหญ่ถึงเลือกที่จะหันมา สั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันหมด

♦   เช็คราคาตลาด ของสินค้าที่เราต้องการซื้อ ควรมีราคาที่ไม่ต่างกันมาก อาทิ iPhone 7 ราคาอยู่ที่ 2-3 หมื่น แต่ร้านค้าออนไลน์ ขายเพียงหลักพัน แบบนี้เสี่ยงแน่นอนบอกเลย เพราะว่าราคาถูกเกินความเป็นจริง เป็นไปได้ว่าจะเป็นของปลอม

 

วิธีเช็คสินค้าบนเว็บไซต์ Lazada ว่าชิ้นไหน สามารถเลือกชำระเงินปลายทางได้บ้าง

♦   อีกหนึ่งวิธีที่ใช้กันนั่นก็คือการเลือกวิธีจ่ายเงิน เดี๋ยวนี้ร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ ไม่ได้มีช่องทางการชำระเงินเพียง บัตรเครดิต, บัตรเดบิต หรือ ไปจ่ายที่ 7-11 เท่านั้น แต่ยังมีวิธีการจ่ายเงินที่ปลายทาง ที่ทำให้เราสามารถเช็คสินค้าที่เราสั่งซื้อได้ด้วย ทำให้เราลดความเสี่ยงในการได้ของปลอมมากขึ้นไปอีก สำหรับการจัดส่งของ Lazada นั้นไม่ต้องเป็นห่วงเลย เพราะว่าสินค้าที่เราสั่งกับเขานั้น ได้รับการบรรจุมาเป็นอย่างดี น้อยมากที่จะมีปัญหาเรื่องการส่งสินค้า ถ้าไม่เจอแจ็คพอตจริงๆ

วิธีเช็ค สินค้าบนเว็บไซต์ลาซาด้าที่เราสามารถเลือกผ่อน 0% ได้

♦  สำหรับวิธีสุดท้ายที่อยากจะแนะนำเลย ก็คือสินค้าที่คุณสามารถผ่อนแบบ 0% ได้สินค้าเหล่านี้นั้นจะได้รับการคัดกรองจากบริษัทบัตรเครดิตชั้นนำมาก่อนแล้วว่าเป็นสินค้าที่มาจากร้านค้าที่มีความน่าเชื้อถือทั้งหมด ทางบริษัทบัตรเครดิตต่างๆเลยยอมรับและให้เราสามารถเลือกผ่อนแบบ 0% ได้

นอกจากนี้ยังมีวิธีการตรวจสินค้าอีกอย่างที่อยากจะแนะนำ ให้เช็คการรับประกันสินค้านั่นของ ของแท้จะรับประกันเยอะ แต่ของปลอมส่วนใหญ่จะมีราคาถูกแล้วไม่รับประกันเลยก็มี หรือ รับประกันน้อยมากๆ ประกันจากลาซาด้าได้ ถ้าได้ของมาแล้ว เช็ควาของปลอมหรือมีปัญหา ขอเงินคืนได้ แต่บางเจ้านั้นจะไม่มีประกันให้เลย ด้านล่างเป็นรูปภาพของสินค้าที่ไม่มีการรับประกัน หรือ “No Warranty

 

ตัวอย่างสินค้าที่ไม่มีการรับประกัน

ตัวอย่าง สินค้าที่ Lazada ไม่มีการรับประกัน

ตัวอย่างสินค้าที่มีการรับประกัน

ตัวอย่าง สินค้าที่ Lazada มีการรับประกัน

นอกจากจะมีของปลอมแล้ว สินค้าบางชิ้นยังเป็นมือ 2 อีกด้วยนะเวลาจะซื้อต้องอ่านให้ละเอียดก่อนที่จะคลิกซื้อนะ เพราะว่าสินค้าทุกชิ้นบนเว็บไซต์ลาซาด้าเขาระบุไว้ละเอียดยิบ ให้อ่านให้ถี่ถ้วนก่อน ไม่ใช่เห็นราคาถูกลดราคาเยอะๆก็กดซื้อไปเลย แบบนี้เราเสียผลประโยชน์แน่นอนครับ ดีไม่ดีบางทีแจ็คพอตเจอของปลอมอีกแย่เลย

 

วิธีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ยังไง ให้ปลอดภัย และได้รับราคาดีที่สุด?

1. ให้เราเช็คข้อมูลร้านค้าก่อนซื้อทุกครั้ง
2. เช็คข้อมูลของสินค้าที่เราต้องการจะซื้อก่อนตัดสินใจ
3. เช็ครีวิวของสินค้า ดูความคิดเห็นของลูกค้าส่วนใหญ่
4. เช็คโปรโมชั่น และ รหัสส่วนลด
5. เช็คการรับประกันสินค้า
6. เก็บหลักฐานการสั่งซื้อ

การสั่งซื้อของออนไลน์สมัยนี้เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนไทยในยุคนี้ไปแล้ว ทำให้การตลาดออนไลน์มีบทบาทมากยิ่งขึ้น แล้วสินค้าออนไลน์ก็ขายดีมากขึ้น สำหรับใครที่คิดจะซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง หรือว่า ไม่ดังลองใช้วิธีเช็คสินค้า หรือวิธีจ่ายเงินข้างบนดูเพื่อที่จะลดความเสี่ยงที่จะเจอของปลอมนั่นเอง เน้นย้ำอีกนิดให้อ่านเยอะๆ ดูรีวิวก่อนที่จะซื้อ เห็นสินค้าราคาถูกโอเวอร์ก็ให้เช็คดีๆก่อนที่จะคลิกสั่งซื้อด้วยความหวังดีจาก [highlight color=”yellow”]ฺbookings.co.th[/highlight] นะจ๊ะ

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments