Friday, March 29, 2024
Homeช้อปปิ้งออนไลน์Naiin.comเรื่อง ทองแดง The Story of Tongdaeng

เรื่อง ทองแดง The Story of Tongdaeng

สั่งจองหนังสือ พระราชนิพนธ์เล่มใหม่ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง ทองแดง

หนึ่งในหนังสือ พระราชนิพนธ์เล่มใหม่ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงได้เล่าถึงความเป็นมา ของคุณทองแดง เกี่ยวกับความแสนรู้ และความเฉลียวฉลาด บวกกับการรู้ภาษา ของทองแดงที่เป็นสุนัขตัวโปรดของพระองค์ เรื่องราวในหนังสือ พระราชนิพนธ์เล่มนี้ ได้บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา ของแม่แดง ซึ่งเป็นแม่ของทองแดง และ พี่น้องของทองแดง ในแบบ 2 ภาษา คือภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ มีเรื่องราว เหตุการณ์วันที่ ทองแดงได้เข้าเฝ้าฯ และ ถวายตัว เรื่องราวสนุกๆ มีหลายตอนเลยทีเดียวเช่น

%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87-%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%94%e0%b8%87-the-story-of-tongdaeng

  • เหตุการณ์วันที่ทองแดงได้เข้าเฝ้า ถวายตัว
  • ลักษณะพิเศษของ ทองแดง
  • อุปนิสัยใจคอ และ ความฉลาดของทองแดง
  • ความมีมารยาทเรียบร้อยมีสัมมาคารวะ
  • ความสามารถพิเศษของทองแดง

ทุกเรื่องที่กล่าวมานั้นทรงยกตัวอย่าง และมีภาพให้เห็นอย่างชัดเจน ภาพในหนังสือทั้งหมดเป็น 4 สีทั้งเล่ม รวมทั้งหมด 100 ภาพ ภาพทั้งหมดล้วนเป็นภาพที่หาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือพระราชนิพนธ์ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนักพิมพ์ วังสวนจิตรลดา มีจำนวนหน้าทั้งหมด 83 หน้า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริว่า ทองแดง เป็นสุนัขธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันนับว่ากว้างขวาง มีผู้เขียนเรื่องทองแดงก็หลายเรื่อง แต่น่าเสียดายว่าเรื่องที่เล่า มักมีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง และขาดขข้อมูลที่สำคัญบางประการ โดยเฉพาะเกี่ยวกับความกตัญญูรู้คุณของทองแดงที่มีต่อ แม่มะลิ (แม่ของทองแดง) ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงยกย่องว่า “ผิดกับคนอื่น เมื่อกลายมาเป็นคนสำคัญแล้ว มักจะลืมตัว และดูหมิ่นผู้ที่มีพระคุณที่เป็นคนต่ำต้อย” จากพระราชปรารภ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments