Thursday, March 28, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวสบายๆที่ เยอรมนี เมือง Cologne

เที่ยวสบายๆที่ เยอรมนี เมือง Cologne

เที่ยวเยอรมนีที่เมือง โคโลญ

เที่ยวสบายๆที่ เยอรมนี

เมืองโคโลญนั้นเป็นเมืองที่ใหญ่ติดเป็นอันดับที่ 4 ของเยอรมนี เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำไรน์ ซึ่งเป็นแม่น้ำสายที่สำคัญที่สุดของทวีปยุโรป เมืองโคโลญ หรือ Cologne นั้นมีความเจริญรุ่งเรืองมากเพราะว่าอยู่ติดกับแม่น้ำ อีกด้านหนึ่งของเมืองนั้นมีสถานที่พักผ่อนมากมาย ส่วนริมแม่น้ำนั้นมักจะคึกคักไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวจากหลายๆประเทศ ที่เมืองนี้เป็นศูนย์กลางในการเดินทางท่องเที่ยวโดยรอบทั้งในเยอรมนี และประเทศใกล้เคียง ส่วนใครที่คิดจะไปเที่ยวที่เมืองนี้ ควรเตรียมเสื้อหนาวไว้ให้ดีๆ เพราะว่าที่นั่นมีอุณหภูมิในฤดูร้อน เฉลี่ย 12 ถึง 26 องศาเซลเซียส ส่วนหน้าหนาว จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 0 ถึง 6 องศาเซลเซียส

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง โคโลญ นั้นก็คือ มหาวิหารโคโลญ หรือ  Hohe Domkirche St. Petrus เป็นมหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิก เป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากที่สุดในประเทศ โดยเฉลี่ย จะมีคนมาเที่ยวชมราว 20,000 คนต่อวัน ที่นี่ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 600 ปี ทุกๆรายละเอียดล้วนสร้างขึ้นอย่างประณีตในสไตล์กอทิก

ที่เมือง โคโลญ นั้นถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งเทศกาล เพราะว่าที่นั่นมีเทศกาลต่างๆ เกือบตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น Cologne Carnival ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานนึงในยุโรป ในงานจะมีการแต่งกายแบบแฟนซี และออกร้านกันเยอะแยะมากมาย

วิวที่ดีที่สุดของเมืองนี้ก็คือ จุดชมวิวบนอาคารโคโลญไทรแองเกิลที่ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับมหาวิหารโคโลญ เป็นวิวที่มำให้คุณสามารถมองเห็นเงาสะท้อนในแม่น้ำไรน์ การเดินทางไปที่เมืองโคโลญนั้นสามารถไปได้โดยสายการบิน  Qatar Airways และ Eithad มาลงที่โคโลญ การมาเที่ยวในช่วงเทศกาลนั้นควรจะเตรียมตัวมาจองที่พักตั้งแต่เนิ่น หากคนที่คิดไปเที่ยวแล้วหวังว่าจะ walk in มาจองโรงแรม อาจจะทำให้คุณไม่มีที่นอนได้ การเดินทางท่องเที่ยวในตัวเมืองที่สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดคือการใช้รถไฟใต้ดิน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments