Thursday, April 18, 2024
Homeท่องเที่ยวแนะนำ การท่องเที่ยว ประเทศ สิงคโปร์

แนะนำ การท่องเที่ยว ประเทศ สิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง ง่ายนิดเดียว

แนะนำ การท่องเที่ยว ประเทศ สิงคโปร์

มารู้จักสิงคโปร์…กันเถอะ

หากเอ่ยคำว่าสิงคโปร์ หลายๆคนน่าจะนึกถึงภาพ สิงโตพ่นน้ำตัวใหญ่ๆ ขึ้นมาในหัว เพราะว่า สิงโตพ่นน้ำนั้นเป็นสัญลักษณ์ ของประเทศสิงคโปนั่นเอง สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีกฎหมายเข็มงวดมากๆ ประมานว่าห้ามทิ้งขยะ ก้นบุหรี่ หรืออะไรก็แล้วแต่ลงบนถนนเลย ประเทศ สิงคโปร์ คุณสามารถไปได้ง่ายนิดเดียวและยังสะดวกสะบายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำธุระกิจ หรือไปเที่ยวก็ดี และก็มีอีกหลายคนที่พูดว่า ไปได้สบายมากๆ ไม่มีอะไรหรอก แล้วก็ยังมีอีกหลายคนที่พูดว่า เคยไปมาแล้ว ไม่เห็นมีอะไรเลย แต่หากคุณได้ไปสิงคโปร์ ในปี 2014 ดูคุณจะรู้เลยว่า สิงคโปร์ มีอะไรให้คุณทำ เที่ยว กิน และ เล่น อีกมากมาย แล้วคุณจะพบว่า สิงคโปร์ ในมุมมองที่คุณเคยเจอมาในอดีต นั้น ช่างแตกต่างกับปัจจุบันโดนสิ้นเชิง

เคล็ดลับในการท่องเที่ยวที่ สิงคโปร์นั้นสามารถเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้า และ รถแท็กซี่ เรียกได้ว่าเที่ยวง่ายๆ สบายกระเป๋า คุณสามารถแบคแพคไป สิงคโปร์ ได้สบายๆ

ทำรู้จักความเป็นมาของ สิงคโปร์ กัน

มารู้จักความเป็นมาของ สิงคโปร์ กัน

 

สิงคโปร์ เป็นเมืองเล็กๆ ที่เมื่อก่อนชื่อว่า เทมาเส็ก เมื่อก่อนนั้น สิงคโปร์ เป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง แต่หลังจากที่ Thomas Stamford Raffles ซึ่งเป็นชาวอังกฤษ ได้เดินทางมาถึงใน ปี ค.ศ. 1819 และได้พัฒนา เปลี่ยนแปลง และอยู่ใต้การปกครองของ ประเทศ อังกฤษ สิงคโปร์ ในปัจจุบัน ปกครอบในระบอบ ประชาธิปไตย โดยมีประธานาธิบดีเป็นประมุข

ประเทศเล็กๆ ที่ไม่น่าเชื่อได้เลยว่าจะเป็นประเทศที่กลายเป็นเมืองเศรษฐกิจที่คึกคักด้วยตึกสูงๆ เยอะแยะมากมาย ประเทศ สิงคโปร์ ยังเป็นประเทศที่ได้อันดับ 1 มาครองในด้านการน่าลงทุน ที่ สิงคโปร์ ประชากรมีความหลากหลายในเชื้อชาติ และวัฒนธรรม ทำให้ประเทศ สิงคโปร์ เป็นประเทศที่น่าดึงดูดและกลายเป็น เมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของ ทวีป เอเชีย

สถานที่เที่ยวที่นิยมในตอนกลางของประเทศ สิงคโปร์ นั้นได้แก่ Marina Bay ที่อยู่ปากแม่น้ำ สิงคโปร์ เป็นที่ตั้งของ เมอร์ไลออน ที่คนไทยชอบเรียกว่า สิงโตพ่นน้ำ นอกจากนี้ตรง Marina Bay ยังมีโรงละคร สมัยใหม่ที่ชื่อว่า Esplanade ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่เป็นที่นิยมมีหลายที่ ยกตัวอย่างเช่น  Clarke Quay, Boat Quay, ย่าน China Town, ย่าน Little India และย่าน shopping แถว Orchard

ส่วนบริเวณที่เที่ยวรอบนอกที่เป็นที่นิยมนั้น จะมีแหล่งท่องเที่ยว กระจายตัวกันอยู่ไม่น้อย แต่คุณสามารถไปด้วยโดยรถไฟ MRT หรือ รถประจำทาง เช่น Sentosa Island,  Harbourfront , Night Safari และ Jurong Birdpark

การท่องเที่ยวที่ สิงคโปร์นั้น หากคุณมีเวลาไม่มาก หรือมาเที่ยวในระยะเวลาสั้นๆ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า คงไม่พอสำหรับการเที่ยวที่ สิงคโปร์ ทั้งหมด เพราะ ที่สิงคโปร์ มีทั้ง สถานที่เที่ยว กิจกรรมสนุกๆ สวนสัตว์ สวนหย่อม และสถานที่บันเทิงต่างๆ

อาหารการกินที่ สิงคโปร์

ข้าวมันไก่ สิงคโปร์

อาหารการกินที่ สิงคโปร์ นั้นขึ้นชื่อมาก และหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ สิงคโปร์คุณต้องไปลอง อาหารที่ขึ้นชื่อนั้นมีอยู่ 4 แบบ เช่น อาหารจีน อาหารอินเดีย อาหารเปอรานา และอาหารมาเลย์ แต่ส่วนใหญ่คนไทยที่ไป สิงคโปร์ นั้นต้องได้ลอง ข้าวมันไก่ สิงคโปร์

Shopping ที่ สิงคโปร์

Shopping ที่ สิงคโปร์

แหล่ง shopping เด็ดใน สิงคโปร์ นั้นมีอยู่ไม่น้อยเลย อาจจะทำให้กระเป๋าของคุณเบาได้เลยทีเดียว เพราะว่าคุณสามารถ ช้อปแบบไม่หยุดไม่หย่อนได้เลยที่ สิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นซื้อของฝากคนอื่น ฝากตัวเอง หรือจะ ช้อปของแบรนด์เนมต่างๆ ในห้างดังๆ ที่ สิงคโปร์ มีหมด ทำให้เราต้องแนะนำว่าถ้าคุณคิดจะไป ช้อปที่ สิงคโปร์ ควรเตรียมขาของคุณให้ดีดี เพราะว่าอาจจะทำให้คุณๆ ปวดขาได้ แล้วอีกอย่าง ใช้รองเท้าผ้าใบจะดีมากเพราะช่วยลดอาการปวดเวลาเดินนานๆได้เป็นอย่างดี

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments