Thursday, March 28, 2024
Homeท่องเที่ยวไปเที่ยว อิตาลี ที่กรุงโรมกันเถอะ

ไปเที่ยว อิตาลี ที่กรุงโรมกันเถอะ

สะพายกระเป๋า แล้วไปเที่ยว กรุงโรมกันเถอะ!!

ไปเที่ยว อิตาลี ที่กรุงโรมกันเถอะ

เมืองมหาอำนาจในสมัยก่อน ที่มีดินแดนยังยิ่งใหญ่ ประมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ที่สุดแห่งนึงในประวัติศาสตร์ขอโลก นั้นก็คือ กรุงโรม เป็นเมืองที่มีทหารนับหมื่นนับแสน แถมยังมีแรงงานก่อสร้างมหาศาล ที่สามารถสร้างทุกสิ่งทุกอย่างได้ในพริบตา ร่อยรอยแห่งความยิ่งใหญ่นี้ ตกทอดมาถึงในยุคปัจจุบัน แบบว่าไม่มีอะไรตกหล่นหายไปแม้แต่ชิ้นเดียว ไม่ว่าจะเป็น ความอลังการของสิ่งก่อสร้างที่ไม่เหมือนที่ไหนบนโลกใบนี้ รวมถึงความละเอียดอ่อนของ โบสถ์วิหาร เทพเจ้าทั้งหลาย หากจะหามุมที่มีความโรแมนติกนั้นคงไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะว่ามีอยู่ทุกที่ ทุกมุมเมืองเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างเช่น จัตุรัสกลางเมือง หรือแม้แต่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ หากพูดถึง สถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องไปหากมีโอกาสได้ไปเหยียบกรุงโรมแล้วหละก็ต้องไปตามสถานที่ท่องเที่ยว ยกตัวอย่างเช่น จัตุรัสนาโวนา (Piazza Navona), แพนธีออน (Pantheon), น้ำพุเทรวี่  (Trevi Foutain), โคลอสเซียม (Colosseum), Spanish Steps, พาลาติโน ฮิลล์ (Palatino), Roman Forum และ Trastevere

Colosseum

จุดหมายปลายทางที่นั่งท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ชอบไปกันก็คือ นครรัฐวาติกัน หรือ Vatican City นั่นเอง ที่นี่เป็นที่ประทับของ สมเด็จพระสันตะปาปา ซึ่งเป็นประมุขของ คริสตจักร โรมันคาทอลิก ภายในมรสิ่งก่อสร้างที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย นอกจากที่ Vatican City แล้วยังมี มหาวิหารนักบุญเปโตรอีกที่ ที่มีผลของของ เกลันเจโล นั่นเอง สถานที่ท่องเที่ยว อย่างสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงก็คือ โคลอสเซียมที่ยิ่งใหญ่ ของกรุงโรม เป็นสนามกีฬากลางแจ้งชื่อดังที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

กิจกรรมที่ต้องทำ เมืองไปถึงที่กรุงโรมก็คือการไปเยี่นมชม พิพิธภัณฑ์ Vatican Museum ที่รวมสุดยอดศิลปะตะวันตก ชิ้นเอกจากทุกยุคสมัย มีทั้งภาพวาด งานปติมากรรม และ งานจิตกรรมฝาผนังที่ประเมินราคาไม่ได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากจะชมโรมทางแม่น้ำ ที่โรมเค้ามีให้บริการเรือล่องแม้น้ำ ทั้งกลางวันและกลางคืน ขอบอกเลยว่าโรแมนติกมากๆ สำหรับคนที่ไปเป็นคู่ไม่ควรที่จะพลาดโปรแกรมนี้ไม่ว่าประการใดๆ ทั้งสิ้น

วิวที่สวยที่สุดอยู่ที่ สะพานซิสโต Ponte Sisto ที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำ Flume Tevere ที่จุดนี้คุณสามารถมองเห็น นครรัฐวาติกัน ได้ทั้งหมด ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดิน จะเป็นภายที่โรแมนติกมากๆ

การเดินทางไปยังกรุงโรมนั้น มีสายการบินไทยที่บินตรงไปกรุงโรม สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก็คือต้องระวังตัวให้มากๆ เพราะว่าที่ขึ้นชื่อ เรื่อง มิจฉาชีพ ทำให้ต้องระวังพวกกระเป๋า สัมภาระให้ดีๆ เพื่อความปลอดภัย ในแต่ละวันของท่าน ไม่ควรพกเงินติดตัวไปเยอะๆ

การเดินทางภายในตัวเมืองนั้น มีรถไฟใต้ดิน และ รถรางให้บริการ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments