Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสารค่าฝุ่นละออง PM2.5 กทม - ปริมณฑล วันนี้เกินมาตรฐาน 33 จุด

ค่าฝุ่นละออง PM2.5 กทม – ปริมณฑล วันนี้เกินมาตรฐาน 33 จุด

ค่าฝุ่นละออง ยังคงวิกฤต ในกรุงเทพ – ปริมณฑล

ช่วงใครที่จะออกไปไหน มาไหน แนะนำให้หาหน้ากากใส่ไว้ตลอดเลยนะ เพราะว่า ค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพฯตอนนี้ ยังคงเกินมาตรฐานแล้วที่สำคัญ เกินกว่ามาตรฐานถึง 33 จุดเลยทีเดียว อย่าคิดว่าตอนนี้ในกรุงเทพฯไม่มีฝุ่นแล้วนะ เพราะว่าตอนนี้สภานอากาศยังคงแย่อยู่ ไม่เชื่อลองออกไปข้างนอกแล้วไม่ใส่หน้ากากดูสิ หายใจสักพักจะรู้สึกได้เลยว่าแสบจมูก แสบคอ บางท่านมีอาการแสบตาด้วย สำหรับคนที่เป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ เช่นภูมิแพ้ จะสัมผัสถึงฝุ่นละออง PM2.5 นี้ได้เร็วกว่าคนปกติทั่วๆไป ที่บอกว่ามันอันตรายมากก็เพราะว่ามนุษย์เรา ไม่สามารถมองเห็นเจ้าฝุ่นนี้ได้ด้วยตาเปล่านั่นเอง ทำให้เราหายใจเอามันเข้าไปในร่างกายโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย แล้วยิ่งถ้าหายใจเอามันเข้าไปมากๆเข้า จะทำให้เกิดมะเร็งปอดเลยทีเดียวนะ เป็นปัญหาสุขภาพระยะยาวเลย สำหรับข่าวล่าสุด จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีการรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ยังวิกฤต พบว่ามีค่าเกินมาตรฐานทั้งหมด 33 แห่งด้วยกัน จุดที่สูงสุดอยู่แถวถนนพระราม 2 มีค่าอยู่ที่ 110 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

สำหรับการวัดค่าฝุ่นละอองในขณะนี้ แนะนำให้คุณดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น AirVisual (สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านระบบ IOS และ Android) เป็นแอพที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เหตุผลที่แอพนี้มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดก็เพราะว่าทางแอพ ได้มีการซื้อเครื่องตรวจวัดค่าฝุ่นละออง แล้วนำไปไว้ยังสถานที่สำคัญๆต่างๆ แล้วทำการเชื่อมต่อเครื่องวัดฝุ่นละอองกับ Wifi เอาไว้ ทำให้เราสามารถรู้ค่าฝุ่นละอองที่เกินขนาดแบบ Real Time เลยทีเดียว ทำให้แอพนี้เป็นแอพที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดนั่นเอง

สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในเขตกรุงเทพฯ – ปริมณฑล เกินมาตรฐาน ทั้งหมด 33 จุด 5 อันดับแรก

  1. ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ. เมือง (จ. สมุทรสาคร) วัดค่าฝุ่นละอองได้ 110 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร
  2. ภายในสำนักงานเขตบางขุนเทียน (เขตบางขุนเทียน) วัดค่าฝุ่นละอองได้ 72 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร
  3. บริเวณป้อมตำรวจ สี่แยกถนนตก (เขตบางคอแหลม) วัดค่าฝุ่นละอองได้ 69 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร
  4. ด้านหน้าปั้มน้ำมัน เอสโซ่ ซ.ลาดพร้อม 95 (เขตวังทองหลาง) วัดค่าฝุ่นละอองได้ 69 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร
  5. ด้านหน้า รพ. ลาดพร้าว ข้างป้อมตำรวจ (เขตลาดกระบัง) วัดค่าฝุ่นละอองได้ 68 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร

สถานอากาศที่ย่ำแย่ในกรุงเทพฯ ในตอนนี้เลยมีภาคเอกชนได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา โดยการทดลองนำน้ำ มาผสมกับน้ำตาล แล้วฉีดขึ้นในอากาศ เพื่อที่จะเพิ่มความหนืดในการจับตัวของฝุ่นละออง PM2.5 ให้ได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการระดม เครื่องพ่นหมอกมาอีก 800 หัว ได้ติดตั้งบริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงมหาชัย เพื่อทำการทดลองฉีดน้ำดักจับฝุ่นละอองในอากาศที่ระดับความสูง 80 เมตร ซึ่งเชื่อว่าอาจจะช่วยให้ค่าฝุ่นละออง ลดลงได้

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments