Thursday, April 18, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวเสาร์ อาทิตย์ ที่พัทยา

เที่ยวเสาร์ อาทิตย์ ที่พัทยา

เที่ยวสบายๆ ที่พัทยา ในวันเสาร์อาทิตย์

เที่ยวเสาร์ อาทิตย์ ที่พัทยา

เสียงคลื่น แสงแดด ชายหาด และสีสันในเวลากลางคืน ที่พัทยามีให้คุณครบทุกอย่าง แล้วการไปพัทยาก็ง่ายแสนง่ายพเพราะว่าใลก้กรุงเทพฯนีสเดียวเอง พัทยาเป็นโปรเจค ปุ๊ปบั๊บที่ใครๆก็ไปได้ พัทยาตอบโจทย์หลายๆอย่างสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะว่า ที่พัทยา คุณสามารถ กิน เที่ยว ดื่ม ช้อป และยังมีกิจกรรมสนุกๆอีกหลายอย่างให้คุณได้ลองกัน ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน กลางคืน กลางคืนมาก คุณสมบัติเพียบพร้อม ขนาดนี้แล้วแถมการไปพัทยายังสะดวกโครตๆ…ใครไม่ไปก็บ้าละ

จะไปพัทยา ยังไง?

การไปพัทยาไม่ใช่เรื่องยากเพราะว่า ใกล้กรุงเทพฯมาก ไม่ว่าจะไปโดย รถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง แค่จัดกระเป๋าใส่เป้ใบเดียวพร้อมกับชุดเที่ยวแค่นี้ก็ไปได้ละ แล้วก็อย่าลืมชุดหล่อ ชุดสวยไว้ไปทานดินเนอร์ แล้วก็ยังมีชุดพร้อมที่จะเปียกอีก แล้วอีกอย่าง อย่าลืมชุดที่ค่อนข้างจะทะมัดทะแมงเพื่อไปใช้กับกีฬา adventure ต่างๆ เผื่อไปห้อยโหนโดดหอ จะได้คล่องตัว

ขับรถไปเอง แวะไหนดี?

การขับรถไปเอง ง่ายที่สุดก็ไปเส้นบางนาตราด ทางหลวงหมายเลข 34 ขึ้นทางด่วนแปปเดียวไปลงชลบุรี ตามเส้นทางคุณจะเจอรถบรรทุก รถพ่วง รถสิบล้อ ต้องระมัดระวังในการขับรถด้วย เส้นทางที่ไปจะผ่านบางพลี จะเห็นตึก ABAC ทางซ้ายมือ หากคุณขึ้นทางด่วน ผ่านแม่น่้ำบางปะกง และเข้าสู่ตัวเทองชลบุรี หลังจากนั้นจะผ่าน บางแสน บางพระ ศรีราชา แหลมฉบัง และเข้าสู่ตัวเมืองพัทยา

อีกเส้นทางยอดนิยมคือ ถนนมอเตอร์เวย์ คือทางหลวงหมายเลข 7 ตรงยาวโลด จะมีจุดให้คุณได้พักรถตามเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นปั้มน้ำมัน หรือจะแวะเติมพลัง เติมกาแฟที่ Amazon เส้นทางนี้จะเสียเงิน 2 ด่าน จากนั้นจะไปเชื่อมกับทางหลวงหมายเลข 7 และบรรจบกับ ทางหลวงหมายเลข 36

การซื้อตั๋ว รถประจำทาง ก็ง่ายแสนจะง่าย

คุณสามารถซื้อตั๋วรถยนประจำทางได้ที่ สถานีขนส่งตะวันออก (เอกมัย) รถปรับอากาศชั้น 1 บริษัทรุ่งเรือง ที่มีค่าโดยสาร 113 บาท และออกรถเวลา 05.00-23.00น คุณสามารถโทรไปที่ call center ทางบริษัทได้เลย หรือ หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ pattayabus.com นอกจากนี้ยังมีรถเมล์ธรรมดาที่มีหลายๆ บริษัทเปิดให้ใช้บริการ และรถเมล์จะออกทุกๆ 30-40 นาที หากคุณไปถึงท่ารถคุฯสามารถซื้อตั๋วได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องจองล่วงหน้า ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 2ชัั่วโมง 50นาที

หากว่าคุณอยู่แถวสุวรรณภูมิ จะมีรถเมล์ปรับอากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปถึงพัทยาโดยตรงในราคาเบาๆ เพียง 124บาท ซึ่งให้บริการทุกวันตั้งแต่ 7โมงเช้า ถึง 3ทุ่ม และรถจะออกทุก 2ชั่วโมง คุณสามารถขึ้นรถเมล์ได้ที่ Bus Terminal ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้คุณสามารถขึ้นรถตู้ ที่เซ็นทรัลพลาซ่า สาขาลาดพร้าวได้อีกด้วย และตารางรถตู้จะมีบริการตั้งแต่ 11โมงเช้า ยัน 3ทุ่มครึ่ง ในราคา 180บาท และสาขาแจ้งวัฒนะเวลา 8โมงครึ่ง ถึง 3ทุ่ม มาลงที่เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา นอกจากนี้ยังมีที่ขึ้นรถตู้ฮิตๆที่สามารถพาตัวคุณไปถึงพัทยาได้อีก คือ รถตู้แถว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แฮปปี้แลนด์ (บางกะปิ)

ถึงพัทยาแล้วทำอะไรต่อดี?

หากคุณไปถึงพัทยาแล้ว คุณสามารถเดินทางได้โดยการโบก พี่สองแถว หากคุณไม่ได้เอารถส่วนตัวไป ซึ่งพี่าองแถวนั้นสามารถไปส่งคุณได้ทุกที่ในตัวเมืองพัทยา ซึ่งค่าโดยสารจะเริ่มตั้งแต่ 60บาท ถึง 150บาท หากคุณไม่ยากเสียตังเยอะๆ คุณสามารถ รถสองแถวสีน้ำเงิน ที่สามารถพาคุณสำรวจเส้นทางโดยจะวิ่งผ่าน ถ. เลียบชายหาด ถ. พัทยาสาย 2 ค่าโดยสารแค่ 10บาท เท่านั้น ต่อรอบ แต่ถ้าคุณต้องการไปเส้นพัทยากลาง พัทยาใต้ พัทยาเหนือ นาเกลือ หรือหาดจอมเทียน ค่าโดยสารของคุณจะเพิ่มเป็น 20บาท หรือ มากกว่านั้น

ไปพัทยา ฟรีๆ ทำได้มั้ยอะ??

หากคุณอยากที่จะไปพัทยาแบบไม่เสียเงินซักแดงเดียว คุณสามารถทำได้โดยนั่งรถไฟ แต่ต้องเป็นวันจันทร์ ถึง ศุกร์นะ เพราะว่าจะมีรถไฟฟรีจากหัวลำโพง ไปถึงพัทยาด้วย และจะทำให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศจากการนั่งรถไปพัทยาอีกด้วย เพราะว่าระหว่างทางคุณจะเห็น ทุ่งนา ไร่ สวน และวิถีชนบท จากวิวสองข้างทาง ของรถไฟ

**รถไฟมีแค่วันละเที่ยวเท่านั้นนะ 06.55น. ถึงพัทยา 10.40น

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments