Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสารข่าว จับประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง

ข่าว จับประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง

จับ CEO บริษัท Italian Thai ล่าสัตว์ป่า

เป็นข่าวใหญ่มากๆ สำหรับการกระทำผิดของ ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้มีการรายงาน และ เผยแพร่ภาพและ ข้อมูลที่ได้ถูกระบุว่า ได้จับประธาน อิตาเลียนไทย ที่ได้กระทำผิดล่าสัตว์ป่าในเขตของกรมอุทยานแห่งชาติ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ได้พบนักท่องเที่ยวกลุ่มนึง ได้ตั้งแคมป์ ในจัดที่ห้ามตั้งแคมป์ ทางเจ้าหน้าที่เลยได้มีการเข้าตรวจสอบ แล้วได้พบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้คือ “นายเปรมชัย กรรณสูต” ผู้ซึ่งเป็นประธาน ของบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ที่มีชื่อว่า “อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์” เจ้าหน้าที่เลยได้ทำกหารเข้าตรวจสอบบริเวณที่ได้การเต้น แล้วได้พบกับซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ยกตัวอย่างเช่น ไก่ฟ้าหลังเทา และ ซากเนื้อเก้ง  ทำให้เจ้าหน้าได้ทำการขยายพื้นที่ในการตรวจสอบ แล้วก็ได้พบกับ อาวุธปืนลูกกรด พร้อมกับติดลำกล้อง 1 กระบอก, ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง 1 กระบอก และ ปืนลูกซองแฝดอีก จำนวน 1 กระบอก พร้อมกับเครื่องกระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับอาวุธที่ได้พบ นั้นเป็นอาวุธ ที่สามารถฆ่าสัตว์ใหญ่ แม้กระทั้งช้างได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม แล้วก็ได้พบกับ ซากเสื้อดำ ที่ได้ถูกชำแหละ และ ถลกหนัง ทางเจ้าหน้าที่เลยได้ทำการจับกุม และ นำตัวส่งดำเนินคดี ไปที่สถานีตำรวจภูธร อำเภอทองผาภูมิ จังหวัด กาญจนบุรี

เสื้อดำที่ได้ถูกล่า และ ชำแหละนั้น เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองที่หายากมากๆ ไม่เหมือนสัตว์ป่าอื่นๆ เสื้อดำก็คือเสื้อดาวชนิดหนึ่งนั่นเอง โดยที่จะมีเสือดาวที่ได้ผสมพันธ์กัน พอมีลูกตัวที่ 3 ก็จะได้เป็นเสือดำ ทำให้ประชากรของเสือดำมีน้อยมากๆ ที่อื่นๆทั่วโลกแทบจะไม่มีแล้ว เสือดำถือได้ว่าเป็นมรดกโลกด้วยซ้ำ เพราะว่ามีน้อยมากๆ จากปากอดีตอธิบดีกรม อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ท่านยังไม่เคยเห็นเสือดำตัวเป็นเลย

สำหรับบริษัท อิตาเลียนไทย นั้นเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจ รับเหมาก่อสร้าง ทั้งในประเทศไทย และ ต่างประเทศ เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่รับงานก่อสร้างตั้งแต่ โครงการอาหาร ขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น ท่าอากาศยาน, ศูนย์การค้า นอกจากนี้ยังรับก่อสร้าง โครงการสารณูประโภคต่างๆ เช่น ถนน, สะพาน, ทางรถไฟ, ทางด่วน รวมไปถึง ท่อขนส่งน้ำมัน และ ก๊าซ ธรรมชาติ, สร้างเขือนและโรงไฟฟ้า และ อื่นๆอีกเพียบ

คนไทยทั่วไทยคงอยากจะทราบว่า ผู้ที่กระทำผิด ล่าสัตว์ป่า ที่ได้รับการอนุรักษ์ ในเขตอนุรักษ์ จะถูกตั้งข้อหา แล้วมีบทเรียนจากการกระทำครั้งนี้ยังไงบ้าง สำหรับข่าวล่าสุด ศาลให้ประกันตัวแล้ว ด้วยวงเงิน 150,000 บาท หลังถูกควบคุมตัว โดยพนักงานสอบสวน สภ. ทองผาภูมิ เป็นเวลา 48 ชั่วโมง สำหรับ ข้อหาที่ถูกตั้ง นั้นประกอบไปด้วยข้อหาทั้งหมด 9 ข้อหาด้วยกัน

    1. ล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า โดยมิได้รับอนุญาต
    2. ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
    3. มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
    4. มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต
    5. นำอาวุธปืน หรือ เครื่องมือจับหรือ ล่าสัตว์ป่าเข้าไปในเขตรักษาพันธ์ สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต
    6. ซ่อนเร้นซากสัตว์ป่า ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
    7. เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต
    8. เป็นความผิดลหุโทษ
RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments