Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสารทั่วโลกจับตา ไต้ฝุ่น Hagibis ลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ทั่วโลกจับตา ไต้ฝุ่น Hagibis ลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

เกาะติด ฮากีบีส พายุที่อันตรายที่สุดของปี มีความแรงเท่ากับเฮอร์ริเคน ระดับ 5

ตอนนี้ทั่วโลกได้จับตา ไต้ฝุ่นที่มีความอันตรายระดับโลก ที่มีชื่อว่า “Hagibis” อยู่ในตอนนี้ ซึ่งจะขึ้นฝั่งที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายๆ ไปจนถึงเย็นๆ ของวันที่ 12 ตุลาคม 2562 นี้ หลายประเทศกำลังจับตามองถึงความรุนแรงของพายุลูกนี้กันแบบวินาทีต่อวินาทีเลย ทำให้ไต้ฝุ่นลูกนี้ถูกเรียกว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ที่มีความอันตรายมากที่สุดของปี และ อาจจะเป็นพายุลูกที่รุนแรงที่สุด เท่าที่มนุษย์เคย

ในปี 2019 นี้โลกของเราเผชิญกับพายุทั้งหมด 19 ลูกด้วยกัน และ Hagibis เป็นลูกที่ 19 และ มีความรุนแรงมากที่สุด ถ้าอยากจะรู้ถึงความแรงของพายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ลองคิดดูว่าแรงขนาดไหน เพราะว่าตอนนี้มันได้ขยายเส้นผ่าศูนย์กลางไปจนถึง 2,000 กิโลเมตรไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังมีความเร็วที่สูงมากๆ โดยความเร็วนั้นเร็วว่าเฮอริเคน, ไซโคลน และ ไต้ฝุ่นทั่วๆไปอีก

สำหรับคนไทยที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น หรือ ตอนนี้กำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ภูมิภาคไหนของประเทศญี่ปุ่นก็คือทาง bookings.co.th อยากจะแนะนำให้คุณ งดการเดินทางออกนอกอาคาร ในช่วงวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ที่ 12-13 ตุลาคม 2019 แนะนำให้คอยติดตามข่าวสารจากทางการญี่ปุ่นเป็นหลัก หรือ ว่าจะติดตามข่าวสารผ่านเพจ ของคนไทยที่อยู่ญี่ปุ่นก็ได้ ข่าวจะเร็วกว่าในทีวีบ้านเราเยอะมากๆ สำหรับช่องทางการติดตามข่าวสาร สามารถเช็ครายละเอียดได้ด้านล่าง

ดู ไต้ฝุ่น Hagibis แบบ Real Time ผ่าน Airvisual ได้ที่ https://www.airvisual.com/earth?nav

ข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิยาญี่ปุ่น https://www.jma.go.jp/en/typh/1919.html

ศูนย์ Hotline การท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น JNTO โทรติดตามได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทรจากญี่ปุ่นเบอร์ 050-3816-2787 โทรจากประเทศไทยที่เบอร์ +81-50-3816-2787

บทความที่เกี่ยวข้อง

การบินไทยแจ้งความคืบหน้า กรณีพายุไต้ฝุ่นฮากีบีส

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments