Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสารฝุ่น PM 2.5 กลับมาแล้วจ้า กรุงเทพฯ ไม่รอด

ฝุ่น PM 2.5 กลับมาแล้วจ้า กรุงเทพฯ ไม่รอด

อ้างอิงจากเว็บไซต์ รายงานสภาพอากาศ aqicn.org กับค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เกินมาตรฐาน

อย่างที่เคยบอกเอาไว้ตอนแรกๆ ที่ประเทศไทยได้เจอกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เกิดมาตรฐาน ที่เคยบอกเอาไว้ว่ายังไงมันก็ต้องกลับมาอย่างแน่นอน และวันนี้วันที่ 25 กันยายนฃ 2562 กรุงเทพฯ และ เขตปริมณฑล ได้ตรวจพบค่าฝุ่นละอองที่เกินขนาด จากการตรวจสอบพื้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่เกินมาตรฐาน คุณภาพอากาศอยู่ที่ 132 ซึ่งมีผลต่อสุขภาพร่างกายแน่นอน และ จุดที่มีปัญหามากที่สุดของกรุงเทพฯ ตอนนี้อยู่ที่เขต ดินแดง มีคุณภภาพอากาศอยู่ที่ 151 ซึ่งอยู่ในขั้นวิกฤต เป็นสีแดงเตือนเลยทีเดียว สำหรับการวัดค่าฝุ่นละอองของทางเว็บไซต์ดังกล่าว ค่อนข้างแม่นยำ เพราะว่าเว็บไซต์นี้ ได้นำเครื่องตรวจคุณภาพอากาศ ไปตั้งอยู่ตามจุดต่างๆและทำการเชื่อต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อที่จะสามารถวัดคุณภาพอากาศ ในพื้นที่นั้นๆได้แบบ Real Time นั่นเอง

สำหรับคุณภาพอากาศที่ระบุไว้บนเว็บไซต์ aqicn.org ที่อยู่ในระดับสีแดง หรือ 151-200 มีความหมายว่า คุณภาพอากาศอยู่ในขั้นที่วิกฤต เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของคนทั่วไป ในปัจจุบัน จังหวัดใหญ่ๆที่มีปัญหาเรื่องฝุ่นละออง PM 2.5 หรือ ฝุ่นละอองขนาดเล็กนั้น ที่สูงๆจะอยู่ที่เชียงใหม่ วัดได้ในระดับสีส้ม อยู่ที่ 135 ส่งผลกับปัญหาสุขภาพต่อคนทั่วๆไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ

ทางเว็บไซต์ aqicn.org ยังได้มีการ Forecast หรือคาดการณ์ล่วงหน้าอีกด้วยว่า ในช่วงวันอาทิตย์ วันจันทร์ และ วันอังคาร ที่จะถึงนี้ ค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ จะอยู่ในระดับเป็นอันตรายต่อสุขภาพ หรือ อยู่ในระดับสีแดงนั่นเอง ช่วงนี้เลยอยากจะแนะนำให้คนกรุงเทพฯ เตรียมตัวให้พร้อม หาหน้ากากอนามัย หรือ จะซื้อเครื่องฟอกอากาศเตรียมตัวเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆก็จะดีมาก ไม่อยากให้ไปซื้อตอนที่เกิดปัญหาแล้ว เพราะว่าอาจจะเกิดปัญหาของขาดตลาด เหมือนที่เคยเจอครั้งก่อน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments