Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสารรวมคำถาม การลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ และ วิธีแก้ไข

รวมคำถาม การลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ และ วิธีแก้ไข

คำถามที่พบบ่อย สำหรับการลงทะเบียน “ชิม ข้อป ใช้”

สำหรับมาตรการชิมช้อปใช้ ที่รัฐบาลได้ปล่อยออกมาให้คนไทยได้รับสิทธิ์ รับเงิน 1,000 บาท เป็นนโยบายที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลามเลย หลายๆคนต้องนอนดึกมากกว่าเดิม เนื่องจากอยากจะลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ซึ่งจะรีเซ็ต ให้ลงทะเบียนกันตอนเทียงคืนตรง ถ้าเป็นวันแรกๆ สิทธิ์จะเต็มในช่วงบ่ายๆของอีกวัน แต่พอหลังๆ สิทธิ์การลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เต็มไวเกิน ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมง ก็เต็ม 1 ล้านแล้ว ซึ่งนโยบาย ชิมช้อปใช้ นั้น จะมอบสิทธิ์ให้กับคนไทย วันละ 1 ล้าน คนเท่านั้น รวม 10 วัน ก็เท่ากับ 10 ล้านคน สำหรับคนไทย การลงทะเบียนออนไลน์ สำหรับนโยบาย ชิมช้อปใช้ นั้นสำหรับบางคน อาจจะเป็นเรื่องใหม่มากๆ เนื่องจากไม่เคยลงทะเบียนออนไลน์เลย เพราะฉะนั้น เรามาดูปัญหา ที่พบบ่อยมากๆ สำหรับการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com กันดีกว่า

คำถามที่พบบ่อย สำหรับการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ ชิมช้อปใช้.com

ลงทะเบียนแล้ว ไม่ได้รับ SMS ยืนยัน

คำตอบ – สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้วต้องรอรับ SMS หรือ อีเมลแจ้งผลการลงทะเบียน รับสิทธิ์ภายใน 3 วันทำการ ถ้าลงทะเบียนไปแล้ว ไม่ได้รับ SMS ภายใน 3 วัน สามารถโทรเข้าไปสอบถามได้ที่ Call Center ชิมช้อปใช้ ที่เบอร์ 02-111-1144

หลังจากที่ทำการกด Submit ไปแล้ว กลับพบว่าใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง เราสามารถแก้ไขได้ หรือ ไม่?

คำตอบ – ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลหลังจากลงทะเบียนได้ แต่สามารถเข้ามาลงทะเบียนใหม่ทางกับทางเว็บไซต์ ได้หลังจากที่ได้รับ SMS แจ้งยืนยัน ผลการลงทะเบียนไม่สำเร็จ ว่าง่ายๆถ้าคุณกรอกข้อมูลผิดไป ยังไงก็ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะสามารถลงทะเบียนได้ หลังจากที่ได้รับ SMS แล้วเท่านั้น

ถ้าลงทะเบียนเสร็จแล้ว ได้รับ SMS ยืนยันแล้ว จะขอเปลี่ยนจังหวัด ที่จะใช้สิทธิภายหลังได้เปล่า?

คำตอบ – ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เงินที่ได้รับตามสิทธิ์ 1000 บาท จะต้องใช้ภายในจังหวัดที่เลือกไว้ตอนลงทะเบียนที่เว็บไซต์ เท่านั้น และ ต้องใช้ครั้งแรกภายใน 14 วันเท่านั้น ถ้าเกิน 14 วัน ระบบจะทำการตัดเงินทันที

เราสามารถตรวจสอบ ว่าลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ สำเร็จ ได้จากช่องทางไหนบ้าง?

คำตอบ – เราสามารถตรวจสอบได้หลากหลายช่องทาง ยกตัวอย่างเช่น Website ชิมช้อปใช้ ถ้าลงทะเบียนสำเร็จ จะมีการระบุว่า ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านเรียบร้อย แล้วโปรดรอการแจ้งยืนยันผลการได้รับสิทธิ์ตามมาตรการ ทาง SMS และ Email ที่ลงทะเบียนไว้ ภายใน 3 วันทำการ นอกจากนี้ยังสามารถเช็คได้ที่ Email ที่เราได้ลงทะเบียนเอาไว้ และ โทรไปที่ Call Center ที่เบอร์ 02-111-1144 หลังจากที่ลงทะเบียนไปแล้ว อย่างน้อย 1 วัน

หลังจากที่ลงทะเบียน และ ผูก G-Wallet ในแอปฯ เป๋าตังแล้ว จะต้องใช้สิทธิ์ เงิน 1,000 บาทภายใน 14 วันใช่หรือไม่?

คำตอบ – ถ้าหากมีการใช้จ่ายสิทธิ์ 1000 บาทไปบางส่วน ภายในระยะเวลา 14 วัน ท่านสามารถใช้จ่ายเงินที่เหลือต่อได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

Tips เล็กๆสำหรับการลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ผ่านเว็บไซต์

  • สำหรับใครที่ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ผ่านทางเว็บไซต์ แนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ในการลงทะเบียน มากกว่าการใช้มือถือ เนื่องจากความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่ดีกว่า จะสามารถทำให้คุณมีเปอร์เซ็นต์ในการลงทะเบียนสำเร็จได้เยอะกว่านั่นเอง
  • แนะนำให้ลงทะเบียน ตอนเทียงคืนตรง เนื่องจากเป็นช่วงแรกที่เว็บไซต์เปิดให้บริการลงทะเบียน แต่ถ้าลงตอน ตี 3-4 สิทธิ์ลงทะเบียนอาจจะเต็มแล้ว
  • สำหรับใครที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ แล้ว ทางระบบขึ้นว่า “ขณะนี้คุณอยู่ระหว่างการรอคิวเพื่อลงทะเีบยน กรุณากดปุ่มลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง” แนะนำให้กด Back แล้วลงทะเบียนใหม่ทันที ไม่ควรรอ

บทความที่เกี่ยวข้อง

คนไทยแห่ลงทะเบียน “ชิม ช้อป ใช้” วันแรก

มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” วันแรก

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments