Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสารเดือด ศึก ทอท. กับ เซ็นทรัลวิลเลจ เดือนร้อนถึง ปชช

เดือด ศึก ทอท. กับ เซ็นทรัลวิลเลจ เดือนร้อนถึง ปชช

ข้อพิพาทระหว่าง ทอท. กับเซ็นทรัลวิลเลจ

กลายเป็นประเด็นเกิดขึ้นแล้ว 2 ประเด็น คือเซ็นทรัลวิลเลจ จะอยู่ติดกับสนามบิน สุวรรณภูมิ และ ปรากฎว่า ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า การก่อสร้างของเซ็นทรัลวิลเลจนี้ ไปลุกล้ำพื้นที่ และ ไปกระทบเขตความปลอดภัยการบิน ของสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นเรื่องใหญ่ และ เป็นเรื่องที่เดือดมากๆ เนื่องจาก เซ็นทรัลวิลเลจ ได้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้ โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 1000 ไร่ เหมือนกับเป็นอาณาจักร outlet แห่งใหญ่ในประเทศไทย ล่าสุดทางเซ็นทรัลออกแถลงการณ์ชี้แจง โดยมี 2 ข้อดังนี้

  1. เซ็นทรัล วิลเลข ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตัวอาคาร แต่ละหลัง มีขนาดพื้นที่ ไม่เกิน 2000 ตารางเมตร และ มีความสูงไม่เกิน 23 เมตร บนที่ดิน ที่ซื้อมาจากเอกชนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งอยู่ใกล้กับสถานบิน สุวรรณภูมิ แต่ไม่ได้ตั้งอยู่บน หรือ รุกล้ำพื้นที่ สนามบินสุวรรณภูมิ และ/หรือ ที่ดินของภาครัฐใดๆ
  2. โครงการนี้ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างภายในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศบริเวณใกล้เคียงสนามบิน สุวรรณภูมิอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเท่าเทียม ด้วยความตั้งใจอันดีที่จะทำให้โคร่งการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็น ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ในระดับ สากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทย เป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทยสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยว และ เศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับข้อพิพาทที่เกิดขึ้นระหว่าง ทอท. และ เซ็นทรัลวิลเลจ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการปิดทางเข้าออก ไม่ให้เข้าไปจนถึงวันนี้ ทำให้ผู้รับเหมา ผู้ประกอบการ ที่จะต้องเข้าไปตกแต่งภายใน ขนอุปกรณ์เข้าไปภายในศูนย์การค้า ต้องจอดรถกันริมถนนทั้ง 2 ฝั่ง เป็นแนวยาวหลายกิโลเมตรซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดผลกระทบกับ ประชาชนทั่วไปแน่นอน การก่อสร้างของทางเซ็นทรัล วิลเลจ อาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย ทางด้านการบินหรือไม่นั้น ถ้ามองด้วยสายตาแล้ว ระยะของเครื่องบิน อยู่ห่างจากตัวอาคารเซ็นทรัลพอสมควร และ อยู่ห่างจากรันเวย์ เครื่องขึ้นกว่า 1 กิโลเมตร

ทอท. ยื่น สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) 6 ประเด็น

  1. ศูนย์การค้า ปล่อยคลื่นสัญญาญต่างๆ รบกวน เครื่องช่วยการเดินอากาศหรือไม่
  2. แสงไฟจากศูนย์การค้า กระทบต่อนักบินหรือไม่
  3. มีกิจกรรมที่อาจเกิดควัน หรือ ไม่
  4. มีกิจกรรมที่กระตุ้นให้ดึงนกเข้ามาในเขตการบินหรือไม่
  5. การปล่อยแสงเลเซอร์ขึ้นไปสู่อากาศ
  6. ระบบเข้าและออกศูนย์การค้า ต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด เพราะถ้ามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน รถฉุกเฉิน จะได้ใช้เป็นทางเข้าออกไปสะดวก

**เซ็นทรัล วิลเลจ ยืนยันเปิดตามกำหนดเดิม 31 สิงหาคม 2562 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments