Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสารโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19

โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19

ขี้แจงเรื่องผู้ป้วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่โรงพยาบาล B.Care Medical Center

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเป็นชายไทย อายุ 65 ปี ที่กลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ปกปิดประวัติการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองฮอกไกโด ไม่ยอมแจ้งคุณหมอ ที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ สุดท้ายกลับตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด 19 รวมไปถึงภรรยาของเขา ที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย และ ล่าสุด หลานวัย 8 ขวบ ก็ติดเชื้อไวรัส โคโรนาเช่นเดียวกัน
โดยเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ทางแพทย์อายุรกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอดได้เข้าตรวจอาการผู้ป่วย และ สอบประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งผู้ป่วยยังคงปฎิเสท ภายในวันเดียวกัน ผู้ป่วยถึงได้เปิดเผยว่าได้เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง หลังจากที่ผู้ป่วยแจ้งประวัติกับทางโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลฯ ก็ได้ทำการติดต่อกับสถาบันควบคุมโรค (สปคม.) ซึ่งได้ระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้าเกณฑ์ อยู่ในกลุ่มเสี่ยง (Patient Under Investigation) และ ได้ทำการย้ายผู้ป้วยเข้าพัก รักษาตัวที่ห้องความดันลบ (Negative Pressure Room) และ ได้ส่งตรวจ PCR for COVID-19 ทันที

ในช่วงค่ำของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผลตรวจ PCR เบื้องต้น พบเชื้อ COVID-19 ปัจจุบันผู้ป่วยรายนี้ ได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐเป็นที่เรียบร้อย จากการที่ผู้ป่วยได้ทำการปกปิด และ ปฎิเสทประวัติการเดินทางไปยังต่างประเทศ ทำให้บุคลากรของโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ทั้งแพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ในกลุ่มที่สุมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อ COVID-19 จำนวนทั้งหมด 30 คน ซึ่งทางโรงพยาบาล ได้ดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. บุคลากรที่ได้สัมผัสกับผู้ป่วยทุกคน ได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 และ ตรวจเลือดเพื่อหา Antibody ของเชื้อไวรัส เบื้องต้น ผลตรวจของทุกคนที่สัมผัสกับผู้ป่วยเป็นลบ คือไม่พบเชื้อไวรัส แต่ยังคงต้องตรวจซ้ำในช่วงเวลา 7-14 วัน
  2. ให้บุคลากรทั้งหมดที่เกี่ยวข้องหยุดการทำงาน (Self Quarantine) ให้สังเกตอาการตัวเองที่บ้าน และ ปฎิบัติตามแนวทางของกรมควบคุมโรค
  3. ทำการ Deep Clean ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และ งดรับผู้ป่วยในหอผู้ป้วย
RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments