Thursday, April 18, 2024
Homeท่องเที่ยวความแตกต่าง ระหว่าง Hong Kong Disneyland กับ Shanghai Disneyland

ความแตกต่าง ระหว่าง Hong Kong Disneyland กับ Shanghai Disneyland

เช็คความแตกต่าง ระหว่างสวนสนุก ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ กับ เซี่ยงไฮ้ ดีสนีย์แลนด์

สำหรับสวนสนุกจากค่าย ดีสนีย์แลนด์ ล่าสุด ก็คือ Shanghai Disneyland ซึ่งเปิดตัวในปี 2016 ที่ผ่านมา ทำให้ใน ปัจจุบัน มีสวนสนุกในเครือดีสนีย์แลนด์ 2 แห่งบนโลก ที่ใช้ภาษาจีนนั่นก็คือ Shanghai Disneyland และ Hong Kong Disneyland นั่นเอง สำหรับความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลย ระหว่างฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ และ เซี่ยงไฮ้ดีสนีย์แลนด์ ทั้งในแง่ของความคิด และ แหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวคนไทยหลายๆคน ที่กำลังตัดสินใจว่า จะเดินทางไปเที่ยวสวนสนุก ในเครือดีสนีย์แลนด์ อยู่แต่ยังไม่รู้ว่าที่ไหนดีกว่ากัน ลองอ่านบทความด้านล่างนี้ดู แล้วคุณจะได้รู้ถึงความต้องการของคุณ

ความแตกต่าง ระหว่าง Hong Kong Disneyland กับ Shanghai Disneyland

Shanghai Disneyland

  • เครื่องเล่นทุกชนิดเป็นภาษาจีน
  • ระยะทางในการเดินจากเครื่องเล่นนึงไปยังอีกเครื่องเล่นนึง – ต้องเดินเยอะพอสมควร
  • นักท่องเที่ยว – นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนจีน
  • ราคาตั๋ว – ราคาตั๋วมีความผันผวน ขึ้นอยู่กับ ฤดูกาล

Hong Kong Disneyland

  • เครื่องเล่น มีทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน
  • ระยะทางในการเดินจากเครื่องเล่นนึงไปยังอีกเครื่องเล่นนึง – มีระยะทางที่สั้นกว่า
  • นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็น คนจีน และ คนอินเดีย ในช่วงฤดูท่องเที่ยว
  • ราคาตั๋ว เป็นราคาตายตัว ไม่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี

สำหรับคนไทยคนไหน ที่กำลังตัดสินใจว่าจะเดินทางไปเที่ยวที่สวนสนุก ดีสนีย์แลนด์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกเดินทางไปเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำว่า ถ้าคุณยังไม่เคยสัมผัส สวนสนุกดีสนีย์แลนด์มาก่อนในชีวิตเลย แนะนำให้คุณเลือกที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ สวนสนุก Hong Kong Disneyland เป็นอันดับแรก เพราะว่า มันง่ายกว่าทั้งในเรื่องภาษา และ การเดินทางไปเที่ยว แล้วที่สำคัญ ในสวนสนุก ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์นั้น มีระยะทางที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ต้องเดินจากเครื่องเล่นนึงไปยังอีกเครื่องเล่นนึง ด้วยระยะทางที่สั้นกว่า เมื่อเทียบระยะทาง ระหว่างเครื่องเล่นนึงไปยังอีกเครื่องเล่นนึง ที่สวนสนุก Shanghai Disneyland นอกจากนี้ การเข้าแถว ที่สวนสนุก ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ นั้นใช้เวลาสั้นกว่าสวนสนุก เซี่ยงไฮ้เยอะมาก เพราะว่านักท่องเที่ยวน้อยกว่าเยอะ เพราะฉะนั้น แนะนำสำหรับใครที่ไม่เคยเที่ยวสวนสนุกในเครือ ดีสนีย์แลนด์มาก่อน แนะนำให้เลือกเที่ยวที่ ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ เพราะว่าสะดวก สบายกว่าเยอะ แถมประหยัดเวลากว่าด้วย แต่ราคาตั๋วเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland อาจจะสูงกว่า ราคาตั๋ว Shanghai Disneyland หน่อยๆ ไม่เยอะมาก

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments