Thursday, April 25, 2024
Homeท่องเที่ยวเคล็ด (ไม่ลับ) ในการประหยัดค่าเดินทางในยุโรป

เคล็ด (ไม่ลับ) ในการประหยัดค่าเดินทางในยุโรป

มาดูทริกดีๆในการประหยัดเงินในกระเป๋า สำหรับเดินทางในทวีปยุโรปกันเถอะ

ประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรปเป็นประเทศที่คนไทยหลายๆคนใฝ่ฝันว่าจะเดินทางไปเหยียบให้ได้สักครั้งในชีวิต เนื่องจากว่าการเดินทางไปเที่ยวในแต่ละครั้งใช้เงินเยอะมากๆ มากกว่าการเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นซะอีก ทำให้คนไทยน้อยคนนักที่จะได้ไปสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามของทวีปยุโรป อย่างแรกเลยที่เป็นปัญใจที่ทำไมคนไทยไม่เลือกที่จะเดินทางไปเทีย่วยุโรป นั่นก็คือค่าครองชีพนั่นเอง ที่โน้นค่าครองชีพแพงมาก กินข้าวบ้านเขา 1 มื้อ กินข้าวบ้านเราได้ 2-3 มื้อเลยทีเดียว สำหรับใครที่วางแผนจะเดินทางไปเที่ยวทวีปยุโรป มันมีเคล็ดลับที่จะช่วยให้เราประหยัดเงินในกระเป๋า สำหรับค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยนะ

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางในทวีปยุโปร ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้หมดไปกับการกิน หรือ ช้อปปิ้ง แต่จะหมดไปกับการเดินทาง ที่มีราคาสูง เมื่อเปรียบเทียบกับ ราคาค่าตั๋วรถไฟอย่าง JR Pass ของประเทศญี่ปุ่น THSR Pass ของไต้หวัน และ Korea Rail Pass ของเกาหลี เพราะฉะนั้นเวลาใครที่จะเดินทางไปเที่ยวประเทศในแถบยุโรปให้คุณเช็คดีๆก่อนเลยว่า การเดินทางอย่างรถสาธารณะ ในสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณเลือกจะไป นั้นมีอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น รถไฟ และ รถบัส ให้เลือกระบบขนส่งสาธารณะ มากกว่าที่จะเลือกใช้บริการ รถส่วนตัว หรือ แท็กซี่ เนื่องจากราคาแรงมาก

วิธีที่จะประหยัดเงินในกระเป๋าสำหรับค่าเดินทางในทวีปยุโรป

  • เลือกซื้อบัตรรถไฟ Europe Rail Pass ประหยัดค่าเดินทางกว่า
  • เลือกเดินทางเข้าเมืองด้วยรถสาธารณะ
  • เลือกเดินทางตอนกลางคืน ราคาถูกกว่า
  • เลือกซื้อบัตร Tourist Pass ที่สามารถเดินทางได้ฟรี
  • เลือกเดินทางระหว่างเมืองด้วยรถบัส หรือ รถไฟ

ซื้อบัตร Europe Rail Pass

ถ้าแผนการท่องเที่ยวของคุณ จำเป็นจะต้องเดินทางไปเที่ยวหลายๆที่ หลายๆเมือง หลายๆประเทศ บัตรรถไฟ Europe Rail Pass ตอบโจทย์ของคุณแน่นอน เพราะว่าเป็นบัตรที่นอกจากจะใช้เดินทางได้หลากหลายแล้ว ยังเป็นบัตรที่จะช่วยคุณประหยัดงบประมาณในการเดินทางอีกด้วย สามารถใช้เดินทางได้หลายประเทศในทวีปยุโรปยกตัวอย่างเช่น อิตาลี, เยอรมนี, สาธารณรัฐเช็ก, ออสเตรีย, เบลเยี่ยม, เนเธอร์แลนด์ และ อื่นๆอีกเพียบ

เลือกเดินทางเข้าเมือง ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

อีกหนึ่งข้อที่คนไทยหลายๆคนมองข้ามก็คือการเลือกเดินทางด้วยระบบขนส่งสารณธ จุดนี้จะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเที่ยวยุโรปได้เยอะมาก มากกว่าที่คุณคิดเยอะเลย ยกตัวอย่างเช่น การเดินทางด้วยรถบัส หรือ รถไฟฟ้า ค่าใช้จ่าย มันถูกกว่าการเดินทางด้วยแท็กซี่ หรือ เช่ารถแน่นอน นอกจากนี้บางสนามบินยังมีบริการรถไฟฟ้าเข้าเมืองที่จัดโปรโมชั่นถูกๆ ให้กับเราด้วย สรุปได้ว่าการเดินทางเข้าเมืองนั้นให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะจะช่วยคุณประหยัดค่าเดินทางได้ดีที่สุด ลองคิดดูว่าถ้าเราต้องเที่ยวหลายๆเมือง จะประหยัดได้เยอะมากกว่าเดิมแค่ไหน

เลือกเดินทางในช่วงกลางคืน

อีกหนึ่งทริกในการเดินทางไปเที่ยวประเทศในแถบยุโรปที่คนไทย ไม่รู้มาก่อน นั่นก็คือการเดินทางในเวลากลางคืนนั่นเอง เหตุผลที่ให้เดินทางในเวลากลางคืนไม่ว่าค่าโดยสารจะถูกกว่า แต่คุณจะประหยัดค่าที่พักไปได้หลายคืนเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบัน รถบัสระหว่างเมือง หรือ รถไฟระหว่างเมืองนั้น ต่างก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเราตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า Wifi, แปรงสีสัน รวมไปถึงอาหารเช้าด้วย

เลือกเดินทางระหว่างประเทศ หรือ เมือง ด้วยรถบัส หรือ รถไฟ

การเดินทางระหว่างเมือง หรือ ระหว่างประเทศในทวีปยุโรปนั้น หลายๆคนจะแนะนำให้คุณเลือกเดินทางด้วยรถไฟ หรือ รถบัส มากกว่าเลือกใช้เครื่องบิน เนื่องจากว่าคุณจะได้ชมบรรยากาศ 2 ข้างทางที่สวยงามมากๆ ได้กินบรรยากาศที่หาไม่ได้บนเครื่องบิน แถมค่าใช้จ่ายในการเดินทางยังต่างกับฟ้ากับเหว ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัวเลยทีเดียว การเดินทางด้วยรถไฟ หรือ รถบัสนั้น สะดวก และ สามารถลดค่าใช้จ่ายจุกจิกได้เยอะมาก ยกตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายในการโหลดกระเป๋า ภาษีสนามบิน และ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังสนามบิน และ อื่นๆอีกเพียบ

ซื้อบัตร Tourist Pass หรือ บัตรโดยสารของแต่ละประเทศ

ในปัจจุบันเมืองดังๆของประเทศในทวีปยุโปรได้มีการออกบัตรที่จะจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ การเดินทางไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ภายในเมือง สำหรับบัตรที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว มีอยู่ 4 แบบด้วยกัน ดูได้ตามลิสด้านล่าง

  • บัตร German Rail Pass บัตรนี้เป็นบัตรที่จะให้คุณสามารเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเยอรมันได้แบบสะดวก สบาย และ ราคาถูกที่สุด เนื่องจากว่าสามารถใช้เดินทางได้ฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง และ ยังได้ ส่วนลดสำหรับการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเยอรมันอีกด้วย
  • บัตร BritRail Central Scotland Pass บัตรนี้เป็นบัตรโดยสารรถไฟ ที่ให้คุณสามารถเดินทางด้วยรถไฟในประเทศสกอตแลนด์ได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง แถมยังได้รับส่วนลด สำหรับการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศอีกด้วย และ ยังใช้เดินทางไปยังเมืองเอดินบะระ หรือ กลาสโกลว์ได้ฟรีอีกด้วย
  • บัตรลอนดอนพาส พร้อมทัวรรถบัส Hop-On Hop-Off 1 วัน บัตรนี้เป็นบัตรเดียวที่คุณสามารถเดินทางได้ทั่วเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้แบบสะดวกสบายสุดๆ นอกจากนี้ยังใช้บัตรใบนี้เดินทางเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในกรุงลอนดอนได้กว่า 80 แห่งฟรีๆ
  • บัตร Swiss Travel Pass หรือ ที่คนไทยมักจะเรียกว่า “สวิสพาส” นั่นเอง บัตรใบนี้ถือได้ว่าเป็นบัตรที่โครตคุ้มสำหรับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เนื่องจากว่า สามารถให้คุณเดินทางด้วยรถบัส, รถไฟ, เรือ และ รถรางขึ้นเขา รวมไปถึงรถไฟชมวิวพรีเมี่ยมได้ฟรีๆ ด้วยบัตรใบเดียว นอกจากนี้ยังใช้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ และ นิทรรศการภายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้มากกว่า 500 แห่ง แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย บอกได้เลยว่าโครตคุ้ม

ข่าวดีสุดของเดือนนี้ สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวประเทศในทวีปยุโรป คุณจะพลาดไม่ได้เลย ไม่ว่าประการใดๆทั้งสิ้น กับการจองตั๋ว และ บัตรโดยสารต่างๆอย่างบัตรรถไฟผ่านช่องทางออนไลน์ ที่เว็บไซต์ Klook หรือ แอพพลิเคชั่น เนื่องจากตอนนี้ทางเว็บไซต์ Klook ได้มีการออกโปรโมชั่น ลดราคาบัตรโดยสาร และ บัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยว ในทวีปยุโปรมาพร้อมกับคูปองส่วนลด ที่สามารถมอบส่วนลดให้กับลูกค้าสูงถึง 1,800 บาท ต่อการจอง 1 ครั้ง เพียงยอดจองครบ 15,000 นอกจากนี้ใครที่จองไม่ครบ 15,000 บาท สามารถใช้โค้ดส่วนลดอีกโค้ดนึง ซึ่งลดได้น้อยกว่าครึ่งแต่ก็ใช้ยอดจองที่ถูกกว่าด้วย ใช้เพียง 9,000 บาท เท่านั้น ลดได้ 890 บาท สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเช็คดูได้ด้านล่าง

 

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments