Thursday, March 28, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวกรีซ ที่เมือง Athens

เที่ยวกรีซ ที่เมือง Athens

เที่ยวเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ประเทศ กรีซ

เที่ยวกรีซ ที่เมือง Athens

วันนี้ Bookings ขอเสนอ เมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่เต็มไปด้วยร่องรอยของประวัติศาสตร์และอารยธรรม เมือง Athens (เอเธนส์)  เป็นชื่อที่มาจากนามของเทพีอธีนา ที่เราคุ้นเคยกันในการ์ตูน เซนต์เซย่า เป็นเทพที่ชาวกรีกให้ความเคารพนับถือ การได้เดินทางไปที่เมือง Athens แล้วเดินไปตามถนนในเมือง แค่เพียงหลับตาคุณก็จะสัมผัสได้ถึงสมัยที่อาณาจักรกรีกที่ยังคงมีอำนาจอยู่ อยากจะบอกว่าแค่เดินไปรอบๆก็ตื่นเต้นขนลุกซูไปหมดทั้งตัวแล้ว เพราะว่าทุกๆย่างก้าวมันน่าตื่นเต้นมากๆ เมืองนี้เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าแก่

สถานที่ที่น่าสนใจมีหลายที่ ยกตัวอย่างเช่น Acropolis of Athens เป็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือนครเอเธอส์ ตั้งแต่เมื่อ 500 ปี ก่อนคริสตกาล นอกจากนี้บริเวณเนินเขายังมีสถานที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ วิหารพาร์เทเนอ เป็นวิหารแห่ง เทพีอธีนา ซึ่งปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจในเมือง Athens ก็คือ Acient Agora Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวม ข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณ ที่หาดูที่ไหนไม่ได้ยกเว้นที่นี่ที่เดียว

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมือง เอเธนส์ ก็คือบริเวณ สวน Filopappou เพราะว่าเวลาที่คุณอยู่ที่สวนแห่งนี้แล้วมองไปยังวิหารพาร์เทนอนในตอนกลางคืนจะสวยมากๆ เหมือนเวลาหยุดได้เลยทีเดียว ภายในตัววิหารนั้นจะเปิดไฟส่องสว่างที่งดงามมากๆ เหมือนหลุดออกมาจากนิายากรีกโบราณยังไงอย่างงั้นเลย

การเดินทางไปที่เมืองเอเธนส์นั้น มีสายการบินยุโรป อย่างเช่น Turkish Airlines และ Air Berlin ที่บินแบบต่อเครื่องไปลงที่ เอเธนส์ ส่วนการเตรียมตัวนั้น ควรจะหาคู่มือการท่องเที่ยวติดตัวไว้ซักเล่ม เพราะว่าไปเที่ยวทั้งที ก็ควรจะเที่ยวให้ครบ แล้วอีกอย่างนึงมันเป็นการเพิ่มอรรถรสในการท่องเที่ยวของคุณอีกด้วย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments