Saturday, April 20, 2024
Homeท่องเที่ยวแนะนำ 4 จุดชมดอกซากุระ ภาคตะวันตกด้วยบัตร JR West

แนะนำ 4 จุดชมดอกซากุระ ภาคตะวันตกด้วยบัตร JR West

ฤดูใบไม้ผลิของประเทศญี่ปุ่นเริ่มขึ้นแล้ว รีบไปชมดอกซากุระกันได้เลย!

อีกหนึ่งฤดูการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่มุ่งหน้าตรงไปยังประเทศญี่ปุ่น ก็คือฤดูใบไม้ผลินั่นเอง สิ่งแรกที่เรานึกถึงเมื่อฤดูใบไม้ผลิมาเยือนก็คือ การบานของดอกซากุระนั่นเอง ในช่วงนี้จะได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะว่าจะมีนักท่องเที่ยวแห่มาดูดอกซากุระกันเยอะมากๆ นักท่องเที่ยวคนไหนที่ไม่อยากอากาศหนาวแบบจัดๆ ในช่วงฤดูหนาว แนะนำให้คุณเลือกเดินทางไปเที่ยวในฤดูใบไม้ผลิของประเทศญี่ปุ่นเลย เพราะว่ามันจะหนาวแบบสบายๆ ไม่หนาวเข้ากระดูก เหมือนฤดูใบไม้ผลิที่อากาศจะเย็นแบบสบายๆ สดชื่นไม่ต้องใส่เสื้อหน้าขนเป็ดก็อยู่ได้สบายๆ

การชมดอกซากุระแรกที่ประเทศญี่ปุ่นนักท่องเที่ยวจำเป็นต้องเดินทางไปยังภูมิภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น เพราะว่าภูมิภาคนี้เป็นภูมิภาคแรกที่ดอกซากุระจะบานนั่นเอง ทั้งนี้การบานของดอกซากุระจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสายพันธ์ของต้นซากุระด้วย เทศกาลชมดอกซากุระบานนี้ คนญี่ปุ่นจะเรียกเทศกาลนี้ว่า เทศกาล Hanami นั่นเอง ใครที่คิดจะเดินทางไปชมดอกซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ในภูมิภาคตะวันออก อย่างแรกเลยที่คุณต้องซื้อถ้าหากว่าคุณต้องการจะเดินทางไปชมดอกซากุระก็คือ บัตรโดยสารนั่นเอง สำหรับภูมิภาคตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องซื้อบัตร JR West Kansai ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหลายจังหวัดเช่น Kyoto, Osaka, Kobe, Lake Biwa, Nara, Wakayama, Okayama, Kurashiki, Hiroshima, Yamaguchi, Matsue และ Tottori ซึ่งบัตรโดยสารที่จะพาคุณเที่ยวชมดอกซากุระทั่วภูมิภาคตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นจะมีหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกซื้อดูได้ตามลิสด้านล่าง

  • 5 Days JR Kansai Hiroshima Area Pass
  • 7 Days JR Kansai Hokuriku Area Pass
  • JR-West Kansai Rail Pass แบบ 2 วัน
  • JR-West Kansai Rail Pass แบบ 3 วัน
  • JR-West Kansai Rail Pass แบบ 4 วัน
  • JR-West Kansai Rail Pass 1 Day

นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อบัตรโดยสารรถไฟเพื่อไปเที่ยวชมดอกซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิของประเทศญี่ปุ่นได้ แนะนำให้เช็คสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะเดินทางไปเที่ยวก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นให้เช็คบัตร JR Pass ที่คุณต้องการจะซื้อว่าบัตรนั้นครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องการเดินทางไปเที่ยวรึเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลย ในยุคนี้การซื้อบัตรโดยสาร JR Pass นั้นง่ายกว่าแต่ก่อนมากๆ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อที่สถานีรถไฟ JR ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เราสามารถเลือกซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ง่ายสะดวก และ ราคาถูกกว่ามาก

4 จุดชมดอกซากุระ ในภาคตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ที่คุณไม่ควรจะพลาด

ปราสาทโอซาก้า อยู่ที่จังหวัดโอซาก้า (Osaka Castle Park)

ปราสาทโอซาก้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมดอกซากุระที่สวยงามมากถึงมากที่สุด มีต้นซากุระประมาณ 300 ต้น นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ที่มีชื่อว่า Somei Yoshino ที่ตั้งอยู่ศูนย์กลางของสวน Nishinomaru คุณสามารถชมกิจกรรม Nano Nighter หรือ กิจกรรมชมดอกซากุระยามค่ำคืน ซึ่งจะเริ่มจัดตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ไปจนถึงกลางเดือนเมษายน ที่ปราสาทโอซาก้าได้ คุณจะได้พบกับแสงสว่างที่ส่องไปยังต้นซากุระ ที่โรแมนติกมากๆ ใครจะไปขอคู่รักแต่งงานไปช่วงนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ภูเขาโยชิโนะ จังหวัดนารา (Mt. Yoshino Nara Prefecture)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในการเที่ยวชมดอกซากุระ ในช่วงเทศกาลซากุระ นั่นก็คือที่ภูเขา โยชิโนะ นั่นเองที่นี่คุณจะได้ชมความงดงามของดอกซากุระ ที่มีอายุยืนยาวมากที่สุด ในประเทศญี่ปุ่นจะมีสุภาษิตอยู่คำนึงว่า “Hitome Senbon” ซึ่งแปลไปไทยก็จะได้ความหมายว่า การรับชมความงดงามของต้นไม้นับพันด้วยการมองเพียงครั้งเดียว คำสุภาษิตนี้ มักจะใช้เพื่ออธิบายความอุดมสมบูรณ์ของดอกซากุระ ซึ่งมีถึง 300,000 ต้นจาก 200 สายพันธุ์ ที่ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยพันธุ์ Shiroyama Zakura ที่จะบานตามลำดับ จากด้านล่างของภูเขาค่อยๆบานขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดของภูเขาลูกนี้ ทำให้เทศกาลชมดอกซากุระที่ภูเขาโยชิโนะ เป็นการรับชมความงามของดอกซากุระ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมมากที่สุด

สะพานคินไทเคียว จังหวัดยะมะงุชิ (Kintaikyo Bridge – Yamaguchi Prefecture)

จุดชมดอกซากุระ ที่โรแมนติกติดอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือสะพานที่มีชื่อว่า “สะพานคินไทเคียว” สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดยะมะงุชิ ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อฤดูใบไม้ผลิเดินทางมาถึง ที่บริเวณรอบๆสะพานไทเคียว หรือที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันในชื่อ หนึ่งใน 3 สะพานยอดเยี่ยมของประเทศญี่ปุ่น จะได้รับการประดับประดาไปด้วยสีสันของต้นซากุระจาก 2 สายพันธุ์ นั่นก็คือสายพันธุ์ Somei-Yoshino และ สายพันธุ์ Yama-Zakura ทั้ง 2 สายพันธุ์นี้จะทำให้สะพานคินไทเคียว สวยจนขนลุกเลยทีเดียว จะเปลี่ยนวิวทิวทัศน์ให้เป็นสีชมพูด้วยดอกซากุระ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับชมดอกซากุระที่คุณจะพลาดไม่ได้

วัดและสวน Senkoji จังหวัดฮิโระชิมะ – (Senkoji Temple and Park)

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อว่า Senkoji เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักณ์ของเมืองโอโนะมิจิ ตั้งอยู่ในจังหวัด ฮิโรชิม่า เป็นสถานที่ชมดอกซากุระยอดนิยม ของนักท่องเที่ยว และ คนญี่ปุ่น ที่ดังมากๆ แถมยังถูกคัดเลือกให้เป็น 1 ในสถานที่ยอดนิยม จาก 100 พื้นที่ชมดอกซากุระทั่วประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเวลากลางคืน นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกซากุระยามค่ำคืนจาก หอสังเกตการณ์ แถมยังได้รับเลือกให้ติด 100 ในร้อน Night View ของญี่ปุ่นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบยอดนิยม ที่ไดรับรองว่าเป็น Lover’s Sanctuary

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments