Friday, April 19, 2024
Homeท่องเที่ยวไปเที่ยว ฝรั่งเศส ที่เมืองนีซ

ไปเที่ยว ฝรั่งเศส ที่เมืองนีซ

เมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวยุโรป

นีซ ฝรั่งเศส

นีซ หรือ Nice เป็นเมืองสำหรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรปอันดับต้นๆเลยทีเดียว ซึ่งชาวยุโรปส่วนใหญ่นั้นจะอยู่แถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเป็นเมืองที่ใหญ่ติดอันดับ 5 ของประเทศฝรั่งเศสก็คือเมืองนีซ เมืองนี้เป็นเมืองที่คึกคักมาก มีแดดจ้าตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีชายหาดทอดยาว ประดับตกแต่งด้วยต้นปาล์มเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ที่นี่ยังได้ชื่อว่า Florida แห่งยุโรป เมืองนีซไม่ได้เป็นเมืองที่มีชายหาดที่ยาวที่สุดเท่านั้นนะแต่ยังเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจหลายๆอย่างอีกด้วย นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมแล้วที่เมืองนี้ยังมีย่านตลาดค้าขายที่แน่นไปด้วยผู้คนอีกด้วย หากใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแบบหรูๆ แล้วหละก็ไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวที่เมืองนีซเป็นอันขาด

สภาพอากาศที่เมืองนีซที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสนั้นหน้าร้อน อุณหภูมิอยู่ที่ 25-33 องศาเซลเซียส ส่วนในฤดูหนาวนั้น อุณหภูมิอยู่ที่ 8-18 องศาเซลเซียส ในช่วงฤดูร้อนนั้นกิจกรรมก็เหมือนชายหาดทั่วไปเหมือนกับบ้านเรา ส่วนอุปกรณ์เล่นน้ำต่างๆ สามารถหาเช่าได้ตามชายหาด

สถนนเลียบชายหาดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Promenada des Anglais ที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดเป็นที่ที่เราจะเห็นยาวยุโรปมากมายมานอนอาบแดดกันนอกจากนี้ยังมีโรงแรมเก่าๆสวยงามมากๆ หลายแห่ง ยกตัวอย่างเช่น Hotel West End และ Hotel Negresco

วิวที่สวยที่สุดของเมือง Nice จะตั้งอยู่ที่บริเวณใกล้กับชายหาดที่มีจุดชมวิวชื่อว่า Castle Hill ที่ทำให้คุณสามารถมองเห็นเมืองนีซทั้งเมือง บวกกับชายหาดสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว ที่จุดนี้คุณยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกแถมมีเมืองเป็น แบล็คกราวสวยๆที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดอีกด้วย

การเดินทางไปเมือง นีซนั้นมีสายการบินไทยที่บินตรงไปลงที่ Paris จากนั้นคุณต้องต่อรถไฟมาที่เมืองนีซซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง การเตรียมตัวอีกอย่างนึงเลยซึ่งจะขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้หญิงก็คือครีมกันแดดเพราะว่าแดดจัดมาก แล้วก็อย่าลืมหมวก บวกกันแว่นกันแดดด้วยหละ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดหากได้ไปเยือนเมือง Nice ก็คือ Night Life ชีวิตกลางคืนที่เมืองนีซ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ร้านกาจมากๆ เพราะว่ามีทั้งผับ ทั้งบาร์ แล้วยังมีร้านเครื่องดื่มที่มีบรรยากาศเด็ดๆโดนๆ หลายทีอีกด้วย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments