Tuesday, March 19, 2024
Homeท่องเที่ยวSwiss Travel Passเที่ยว สวิตเซอร์แลนด์ เดือนไหนดี?

เที่ยว สวิตเซอร์แลนด์ เดือนไหนดี?

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งทีไปเดือนไหนดีนะ

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศในฝัน ของคู่รักหลายๆคู่เลยก็ว่าได้ เป็นประเทศที่มีความโรแมนติกทุกตารางนิ้ว สำหรับเสนืห์ของประเทศ Switzerland นั่นก็คือสภาพอากาศ บรรยากาศ ทะเลสาย ภูเขา และ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ต่างก็หมายตาว่าต้องเดินทางไปเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต สำหรับใครที่เพิ่งมีแฟนใหม่ๆ หรือว่า เพิ่งจะแต่งงานใหม่ๆ ข้าวใหม่ปลามัน อะไรแบบนี้ การเลือกเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี และ เด็ดที่สุด

การเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ อย่างแรกเลยที่คุณต้องเช็ค และ ต้องดูให้ดี ก็คือการทำวีซ่าเชงเก้น นั่นเอง การทำวีซ่า ต้องทำประกันการเดินทางพ่วงไปด้วยทุกครั้ง หลังจากทำแล้วคุณก็มีสิทธิ์เดินทางไปเที่ยวที่สวิส ได้ทันที สำหรับภูมิภาคของประเทศสวิสนั้นจะเป็นภูเขาซะส่วนใหญ่ มีธรรมชาติที่สวยงามแบบโครตๆ เหมือนกับขึ้นสวรรค์ยังไงอย่างงั้นเลย หลายๆคนยอมเก็บเงินเป็นปีๆ เพื่อเดินทางไปเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต การเลือกเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์นั้น สิ่งที่เราต้องเช็คก่อนจะเดินทางไปเที่ยว ก่อนที่จะวางแผนท่องเที่ยว นั่นก็คือ ต้องดูฤดูของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ก่อนเป็นอันดับแรก ว่าฤดูไหนน่าเที่ยว ฤดูที่คุณจะเที่ยวอยู่ในเดือนไหน นั่นเอง เราไปเช็คฤดูท่องเที่ยวต่างๆในประเทศสวิสเซอร์แลนด์กันดีกว่า

 

ซื้อตั๋ว Swiss Travel Pass ราคาถูกที่สุดในไทย

ฤดูร้อนในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม)

สำหรับฤดูร้อนหรือ Summer นั้นเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้คุ้มมากที่สุด เหตุผลที่บอกว่าคุ้มไม่ใช่เพราะเป็นช่วงที่มีค่าตั๋วเครื่องบิน หรือ ที่พักที่ถูก แต่เป็นช่วงเวลาที่กลางวัน ยาวนานกว่ากลางคืนนั่นเอง พระอาทิตย์จะขึ้นตั้งแต่เวลาตี 4 และ จะตกประมาณ 4 ทุ่ม ทำให้เราได้เที่ยวแบบยาวๆเลย สำหรับสภาพอากาศจะอยู่ราวๆ 20 องศา ไปจนถึง 28 องศาเซลเซียส เย็นแบบสบายๆ เหมือนเปิดแอร์อยู่บ้านเราตลอดเวลาเป็นฤดูที่เหมาะที่สุด สำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง สภาพภูมิประเทศโดยรอบ ในฤดูร้อน จะเขียวชะอุ่ม ช่วงฤดูร้อนจะเป็นช่วง High Season ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ฤดูใบไม้ผลิในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (เดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม)

Spring หรือ ฤดูใบไม้ผลิ เป็นฤดูที่ค่อนข้างจะหนาวสำหรับคนไทย เนื่องจากมีอุณหภูมิอยู่ราวๆ 3 องศา ไปจนถึง 17 องศาเซลเซียส ในฤดูนี้ นักท่องเที่ยวยังคงเห็นความเขียวชอุ่มของต้นไม้ใบหญ้า บนเนินเขาต่างๆ เป็นอีกหนึ่งฤดูที่ถ่ายรูปสวยมากมาย เป็นช่วงที่ดอกไม้ จะผลิบานให้เราได้ชมกับแบบจุใจเลยทีเดียว เป็นช่วงที่เราสามารถเดินทางไปเที่ยวเทือกเขา แอลป์ ได้ดีที่สุด เพราะว่าเราจะได้เห็นธรรมชาติในฤดูใบไม้ผลิ ที่สวยงามที่สุดในฤดูนี้ ในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงกลางวัน ก็ยังคงยาวนานกว่ากลางคืน ทำให้เราเที่ยวได้มากขึ้นนั่นเอง

ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน)

ฤดูใบไม้ร่วง หรือ Autumn เป็นฤดูเดียวที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งถ้าเราจะพูดถึงการชมใบไม้เปลี่ยนสี นักท่องเที่ยวหลายๆคนต้องคิดถึงประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่หารู้ไม่ว่า ที่ประเทศ Switzerland ก็มีให้ชมเช่นเดียวกัน สิ่งที่แตกต่างจากประเทศญี่ปุ่นก็คือ ราคา ที่แพงกว่านั่นเอง เป็นช่วงที่สภาพอากาศระหว่างกลางวัน และ กลางคืน แตกต่างกันแบบชัดเจน กลางวันจะรู้สึกอุ่นๆ แต่กลางคืนจะหนาวมาก เป็นอีกช่วงที่โรแมนติกมากๆ คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนสีของต้นไม้ ที่จะเปลี่ยนจากสีเขียวๆ เป็นสีเหลือทอง เต็มไปหมด

ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์)

Winter หรือที่เราเรียกกันว่า ฤดูหนาว เป็นฤดูที่เหมาะกับคนที่อยากจะไปสัมผัสหิมะ แต่ต้องบอกเอาไว้ก่อนที่จะเลือกเดินทางไปเที่ยวในฤดูนี้ ว่ามันหนาวมากจริงๆนะ เสื้อหนาวธรรมดาๆ เอาไม่อยู่ ต้องใช้พวกเสื้อหนาวขนเป็ด บวกกับ เสื้อ Heattech และ กางเกง Heattech ที่สามารถเก็บความอบอุ่นของร่างกายเราเอาไว้ได้ดี ฤดูหนาวของประเทศสวิสเซอร์แลนด์นั้นหนาวแบบหน้าชา หูชา หนาวแบบหน้าสั่น หนาวไปจนถึงกระดูก ทุกๆที่จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ มันสวยมากนะ สวยแบบหนาวๆ ปนโรแมนติกไปด้วย ใครที่คิดจะไปเที่ยวช่วงฤดูหนาว ทำใจเอาไว้ก่อนเลย เพราะว่าคุณได้เที่ยวน้อยแน่นอน เหตุผลที่ว่าได้เที่ยวน้อยก็เพราะว่าช่วงกลางวันมันสั้นกว่ากลางคืนนั่นเอง เวลา 4 โมงเย็นก็มืดแล้ว

Tips เล็กๆสำหรับคนที่จะไปเที่ยวประเทศ Switzerland

สำหรับคนไทยที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สิ่งนึงที่อยากจะแนะนำให้คุณซื้อก็คือ บัตรท่องเที่ยวที่มีชื่อว่า Swiss Travel Pass เป็นบัตรที่จะพาคุณเดินทางท่องเที่ยวไปในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แบบคุ้มที่สุด เป็นบัตรนักท่องเที่ยวคนไทย สามารถใช้สำรวจประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้ง่ายๆด้วยบัตนใบนี้ใบเดียว สามารถใช้ขึ้นรถไฟในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง บอกลาการซื้อตั๋วรถไฟหลายๆไป ที่วุ่นวายมากๆไปได้เลย ซื้อบัตร Swiss Pass ใบเดียวเอาอยู่ นอกจากจะใช้ขึ้นรถไฟได้แล้ว ยังสามารถใช้ขึ้น เรือ, รถบัส, รถไฟชมวิวแบบพรีเมี่ยม พาโนราม่า แบบไม่จำกัด และ ไม่ต้องมานั่งจ่ายเงินเพิ่ม สำหรับใครที่สนใจอยากจะซื้อบัตร Swiss Travel Pass สามารถซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ Klook ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย แถมตอนนี้มีโปรโมชั่นลดราคาบัตร Swiss Pass ด้วยรับส่วนลดสูงสุด 1,800 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกได้ด้านล่าง



บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยว 7 วันในสวิตเซอร์แลนด์ด้วยบัตร Swiss Rail Pass

10 สถานที่เที่ยว Switzerland ไปได้ง่ายๆ แค่มีบัตร Swiss Travel Pass

บัตร Swiss Travel Pass ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

ส่วนลดบัตร Jungfrau Travel Pass

สำรวจประเทศสวิสเซอร์แลนด์ง่ายๆด้วยบัตร Siwss Travel Pass

วิธีการขอวีซ่า ท่องเที่ยวที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ (แบบละเอียด)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments