Friday, March 29, 2024
Homeท่องเที่ยวWater Libraryร้าน Water Library (วอเตอร์ ไลบรารี่)

ร้าน Water Library (วอเตอร์ ไลบรารี่)

สายกินต้องไม่พลาด กับร้านอาหารสุดหรูที่มีชื่อว่า Water Library

สำหรับใครที่กำลังมองหา ร้านอาหารหรูๆอยู่ในตอนนี้ ต้องไม่พลาด ที่จะเดินทางไปชิมอาหารกับร้านที่ขึ้นชื่อว่าหรูที่สุดในประเทศไทย กับร้าน Water Library นั่นเองสำหรับร้าน วอเตอร์ ไลบรารี่ นั้นมีหลายสาขาก็จริง แต่สาขาแรกที่เปิดในปี 2525 ก็คือ สาขา จามจุรีสแควร์  นั่นเองสำหรับร้านวอเตอร์ ไลบรารี่ ได้ถูกก่อตั้งโดย คุณพจน์ ลี ซึ่งเป็น นักธุรกิจ และ ผู้บริหาร ระดับนานาชาติ ชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท วอเตอร์ แอนด์ ไวน์ ผู้นำเข้าไวน์ ชั้นนำ และ น้ำแร่ จากหลากหลายแบรนด์ ในประเทศไทย สำหรับใครที่อยากเปิดประสบการณ์ การรับประทานอาหาร ในรูปแบบใหม่ๆ ยกตัวอย่างเช่น อาหารที่มาแบบเป็นคอร์ส ทางร้าน Water Library ถือได้ว่าเป็น ร้านอันดับต้นๆ ที่คนเลือกไปรับประทานอาหารแบบคอร์ส เลยก็ว่าได้ สำหรับร้านอาหารของ วอเตอร์ ไลบรารี่ นั้นได้รับการันตีด้วย Awarded in Michelin Guide 2018 ใครที่อยากรับประทานอาหาร การันตีโดยฝีมือเซฟจาก มิชลิน สามารถไปลองได้ที่ร้าน Water Library สาขา จามจุรีสแควร์ เดินทางง่ายนิดด้วย สามารถขับรถไปจอด หรือว่าจะนั่ง MRT ไปก็ได้ไปลงที่สถานีสามย่าน

สำหรับความพีคของการรับประทานอาหารในรูปแบบคอร์สนั้น ก็คือการรับประทานอาหารหลากหลายเมนู เริ่มต้นจากเมนูอาหาร เรียกน้ำย้อยก่อน หรือ ที่เรียกว่า Starter หลังจากนั้น ก็จะเป็นอาหารจานหลักที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Main Course แล้วก็จะตบท้ายด้วย Dessert นั่นเอง นอกจากนี้ร้านอาหารที่เสริฟ อาหารในรูปแบบ คอร์สนั้น บนโต๊ะอาหาร จะมีขนมปังมาวางไว้ที่โต๊ะ ตั้งแต่แรก แล้วตามด้วย สลัด คอกเทล ซุป และ main course อาหารที่นำมาเสริฟ นั้นจะมาเป็นแป้ง หลังจากนั้น จะตามด้วยเนื้อ และ ตบท้ายด้วยของหวานนั่นเอง คนไทยหลายๆคนไม่ค่อยคุ้นเลย กับการทานอาหาร ในรูปแบบ คอร์สมากนัก อาจจะเป็นเพราะว่า มีร้านอาหารที่เสริฟ ในรูปแบบอาหารคอร์สนั้นน้อยมากๆ ในประเทศไทย แตกต่างกัน กับต่างประเทศ ยิ่งในแถบยุโรป จะสามารถ หาร้านอาหาร ประเภทนี้ได้เยอะเลยทีเดียว

ข้อแตกต่างระหว่าง การรับประทานอาหารเป็น คอร์ส กับการรับประทานอาหารแบบคนไทย

สำหรับร้านอาหารทั่วๆไปในประเทศไทยนั้น ส่วนใหญ่ เวลาอาหารมาเสริฟส่วนใหญ่ จะมาเสริฟพร้อมกับหมด ไม่มีการเรียงลำดับ ว่าอันไหนควรมาก่อนมาหลัง ประมาณว่า ทำอาหารอันไหนเสร็จก่อนก็เสริฟก่อนนั่นเอง แตกต่างจากการรับประทานอาหารเป็นคอร์ส เพราะว่าการรับประทานอาหารเป็นคอร์สนั้น จะเริ่มต้นด้วยการเสริฟของทานเล่น พวกขนมปัง และ เครื่องดื่มก่อน ระหว่างที่รอคนมาให้ครบ หลังจากนั้น ก็จะมีพวกสลัด  หรือ ว่าจะเป็นซุป มาก่อน ต่อด้วยอาหารเมนหลัก และ ก็ตบท้ายด้วยของหวานนั่นเอง การอาหารในรูปแบบ คอร์สนั้น คนไทยหลายๆคนอาจจะมีคำถามว่า จะต้องกินให้ครบไหม ส่วนใหญ่แล้ว คนที่เลือกรับประทานอาหารเป็นคอร์สนั้น เขาก็จะกินกันครบนะ หมดเกลี้ยงเลยด้วยซ้ำ เพราะว่าอาหารที่เสริฟ ในรูปแบบ คอร์สนั้น มาไม่เยอะหรอก ส่วนใหญ่มาทีละนิดๆ ไม่เหมือนร้านอาหารทั่วๆไป ที่มาตูมเดียวอิ่มเลย อีกหนึ่งคำถามที่คนไทยถามเข้ามากันเยอะพอสมควรเลยก็คือ เวลารับประทานอาหารนั้น ต้องมีการเรียงลำดับแป๊ะๆไหม ลัดคิวได้รึเปล่า ต้องตอบตรงนี้เลยว่าการรับประทานอาหารแบบคอร์สนั้น เวลาเขามาเสริฟ เขาจะมาเสริฟทีละอย่าง ยกตัวอย่างเช่นเสริฟสลัด พอกินสลัดเสร็จ เขาก็จะเก็บจานสลัดของทุกคนออกก่อน หลังจากนั้นจานถัดไปก็จะถูกเสริฟขึ้นมาบนโต๊ะอาหารนั่นเอง สำหรับใครที่เห็นว่าอาหารที่เสริฟอยู่นั่น ตัวเองรับประทานไม่ได้ หรือว่าแพ้อาหารนั้นๆ แนะนำให้นั่งรอเฉยๆ รอจนกว่าจะเสริฟอาหารจานใหม่

สำหรับมื้ออาหาร ในแบบคอร์สนั้น ไม่ขอพูดในเรื่องของความคุ้มค่าในด้านราคาอาหาร เพราะว่าคนเรามีความชอบอะไรที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่อยากรับประทานอาหาร ในรูปแบบ คอร์สที่บอกเลยว่าอร่อยทุกจาน บวกความอลังการของรูปแบบอาหาร และ ความประทับใจของการบริการ ต้องไม่พลาด ที่จะเข้าไปจองกับทางร้าน Water Library สำหรับใครที่อยากรับประทานอาหาร คอร์สแบบหรูหราที่สุด อลังการที่สุด แนะนำให้ไปร้าน water library สาขา จามจุรี มีทั้งบรรยากาศ พร้อมกับความหรูหราของการตกแต่งร้าน ให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ สำหรับการรับประทานอาหารมื้อสำคัญๆของคุณ สำหรับร้าน Water Library นั้นมีหลากหลายสาขาให้คุณได้เลือกเลยทีเดียว ไม่ได้มีแค่สาขา จามจุรีสแควร์ เท่านั้นแต่ยังมีอีกหลายหลายสาขาที่คุณสามารถหาทานได้ใกล้บ้านคุณ ดูได้จากลิสด้านล่างเลย

  • Water Library อยู่ที่ตึก จามจุรีสแควร์
  • Water Library Brasserie อยู่ที่ห้าง Central Embassy
  • Brasserie By Water Library  อยู่ชั้น 2 ของ คริสตัลปาร์ค (เลียบด่วนรามอินทรา)
  • 1881 By Water Library อยู่ที่ห้าง Central World ชั้น G โซน Groove

Water Library สาขา จามจุรีสแควร์ เวลาเปิด-ปิด

  • สำหรับคอร์สอาหารกลางวัน เปิดเวลา 11.30 am และ ปิดเวลา 2.30 pm (Last order เวลา 2.00 pm)
  • สำหรับคอร์สอาหารเย็น เปิดเวลา 6.00 pm และ ปิดเวลา 10.00 pm (Last order เวลา 9.30 pm)

Water Library Brasserie เวลาเปิด-ปิด

  • เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30 am และ ปิดเวลา 10.00 pm (Last order เวลา 9.30 pm)

Brasserie By Water Library เวลาเปิด-ปิด

  • วันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี เปิดเวลา 11.00 am และปิดเวลา 10.00 pm (Last order เวลา 9.30 pm)
  • วันศุกร์ ถึง วันเสาร์ เปิดเวลา 11.00 am และปิดเวลา 12.30 pm (Last order เวลา 11.30 pm)

1881 By Water Library เวลาเปิด-ปิด

  • เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 pm ไปจนถึงเทียงคืน

แผนที่ร้าน Water Library สาขา จามจุรีสแควร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments