วิธียกเลิกการจอง Agoda ให้ได้เงินคืนเต็มจำนวน

ยกเลิก Agoda ยังไงให้ได้เงินคืนเต็มจำนวน

ยกเลิกการจอง Agoda ยังไง ให้ได้เงินคืน?

จากประสบการณ์ที่ได้ขอคืนเงินจากโรงแรมที่ญี่ปุ่น ในช่วงไวรัสโคโรนา สำหรับวิธีการที่ใช้ขอเงินคืนค่าจองโรงแรง ที่ได้ทำการจองล่วงหน้าไปกับทางเว็บไซต์ Agoda ที่เขียนขึ้นมาก็เพราะ “คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์” ให้กับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนยกเลิกทริป ที่ได้จ่ายเงินค่าที่พักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนใครที่ทำการจองผ่าน Booking ก็สามารถขอเงินคืนได้เช่นเดียวกัน สำหรับวิธีที่ใช้ ในการขอคืนเงิน สำหรับค่าโรงแรมที่ได้จองกับทาง Agoda สามารถดูรายละเอียด และ วิธีการขอคืนเงินได้ด้านล่างเลย

1.ติดต่อโรงแรมก่อนติดต่อ Agoda

ส่ง Email หาโรงแรมโดยตรง ประมาณว่า เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ระบาดไม่คาดคิด เราคาดหวังว่าจะไปเที่ยวและเข้าพักโรงแรมของคุณให้ได้ แต่ด้วยสถานการณ์ที่ร้ายแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แผนของเราต้องยกเลิก ซึ่งเราถูกตัดบัตรไปแล้ว จากการจองผ่าน agoda วันที่เข้าพัก xx booking no. xxx หากทางเราต้องการยกเลิกทางโรงแรมมีมาตรการช่วยเหลือคืนเงินให้ได้หรือไม่ หลังจากนั้นให้ รอ Email ตอบกลับจากโรงแรม ถ้าโรงแรมส่งกลับมาว่าขอคืนเงินได้จะมีโอกาสมากขึ้น โรงแรมญี่ปุ่นส่วนใหญ่ค่อนข้างใจดีและเห็นใจกับสถานการณ์ COVID-19

2.โทรหา Agoda เบอร์ 02-016-4106 *คนที่โทรต้องเป็นคนเดียวกับที่จอง เพราะถ้าไม่ใช่ Agoda จะไม่ทำเรื่องให้

ข้อมูลที่ต้องเตรียมสำหรับทำเรื่องขอคืนกับเจ้าหน้าที่

-หมายเลขการจอง 9 หลัก หรือ Booking ID
-อีเมล์ที่ใช้จอง
-ชื่อคนจอง
-หมายเลยบัตรเครดิตที่ใช้จ่ายเงินตอนจอง 4 หลักสุดท้าย
-ชื่อพนักงานโรงแรมที่เราติดต่อทาง Email (ถ้ามีจะดีมากๆ พนักงาน Agoda จะติดต่อสอบถามกับพนักงานโรงแรมคนนี้และค่อนข้างได้คำตอบที่เร็ว ไม่ต้องประสานงานกับพนักงานใหม่อีกครั้ง

Agoda จะสอบถามข้อมูลเหล่านี้ และสาเหตุของการขอคืนเงิน ให้แจ้งว่าสาเหตุที่ขอคืนเงินเนื่องจากกลัวอันตรายจาก COVID-19 ที่ประเทศที่คุณกำลังจะเดินทางไปเที่ยว พนักงานจะขอให้เราถือสายรอ 5 นาที เพื่อโทรติดต่อกับทางโรงแรมว่ายินยอมที่จะคืนเงินให้เราไหม จะคืนเงินให้หรือไม่ขึ้นอยู่กับทางโรงแรม ตรงนี้เราจะรีบแจ้งกับพนักงานทันที ว่าเราได้ติดต่อสอบถามกับทางโรงแรมโดยตรงแล้ว และได้รับคำตอบว่าสามารถขอคืนเงินได้ โดยให้เราติดต่อกับ Agency ที่เราจองเข้ามา Agoda ขอชื่อพนักงานโรงแรมเพื่อโทรสอบถาม เรารอสายไม่ถึง 1 นาที เพราะสามารถติดต่อกับพนักงานโรงแรมที่เราคุยไว้ได้

พนักงาน Agoda กลับมาพร้อมคำตอบว่า โรงแรมยินยอมคืนเงินค่าที่พักให้เราเต็มจำนวน โดยไม่หักค่าธรรมเนียมใดๆทั้งสิ้น

3. พนักงาน Agoda จะยื่นขอเสนอการคืนเงินให้

คืนในรูปแบบ Agoda Cash เราจะได้รับเร็วมาก 3 หรือ 10 วันจำไม่ได้ (จดจ่อแต่จะขอคืนในบัตรเครดิตเลยไม่ค่อยได้ฟัง) ใช้จองที่พัก Agoda ได้ภายใน 3 เดือน (วันที่เข้าพักหลังจาก 3 เดือนได้) ถ้าไม่ชอบข้อเสนอนี้ คุณสามารถปฏิเสธข้อเสนอนี้ได้ และ สามารถขอให้คืนเงินเข้าบัตรเครดิตที่เราใช้จ่ายได้ โดยแจ้งกับ Agoda ว่า เรามีแผนจะไปเที่ยวอีกครั้งในครั้งหน้า แต่ Agoda Cash มีอายุการจองเพียง 3 เดือน เราไม่สามารถวางแผนเดินทางอีก 1 ปีข้างหน้าได้

พนักงานในสายขอให้เราถือสายสักครู่ โดยแจ้งว่าเราจะได้รับเงินคืนในบัตรเครดิตได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าผู้มีอำนาจการตัดสินใจ รอสายไม่นานเราได้รับข่าวดีอีกครั้งว่า เราจะได้รับเงินคืนเข้าบัตรเครดิตที่จ่าย ภายใน 30 วัน

สำหรับใครที่ได้มีการจองที่พัก กับทางเว็บไซต์ Agoda แล้วตอนนี้อยากจะทำการยกเลิก เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ตอนนี้กำลังระบาดหนักมากๆ ทั้งใน ญี่ปุ่น, เกาหลี, สิงคโปร์, ไต้หวัน, มาเลเซีย ฯลฯ ใครที่กำลังกลัวว่าเดินทางไปเที่ยวแล้วจะติดเชื้อโคโรนากลับมา อยากจะยกเลิกทริปเที่ยวของคุณ แนะนำให้ลองทำตามตัวอย่างด้านบนดู คุณอาจจะได้รับเงินการจองของคุณเต็มจำนวนก็ได้นะ

 

About Ordinary-Man

Check Also

10 สถานที่ท่องเที่ยว ต้องไปโดนในทวีปยุโรป

10 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องไปเยือนในทวีปยุโรป

 หนีความเครียด ด้วยการเดินทางไปเที่ยว 10 อันดับ เมืองที่น่าเที่ยวในยุโรปกันดีกว่า ช่วงนี้คนไทยที่วางแผนจะเดินทางไปเที่ยว เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ต้องมีคำถามในหัวกันทั่วหน้าอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น เดินทางไปเที่ยวช่วงนี้ได้ไหม เดินทางไปเที่ยวช่วงนี้เสี่ยงไหม ...

CLOSE
CLOSE