Friday, July 26, 2024
Homeท่องเที่ยวสถานบิน นาฮา ที่โอกินาวา

สถานบิน นาฮา ที่โอกินาวา

มารู้จัก สถานบิน Naha ที่ Okinawa กัน

สถานบิน นาฮา ที่โอกินาวา

สถานบิน นาฮาเป็นประตูหลักที่จะนำนักท่องเที่ยวไปสู่เกาะโอกินาวา ที่สถานบิน นาฮานั้นได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วย กัน คือ อาคารภายในประเทศ ที่เรียกว่า Domestic Terminal ซึ่งมี ทั้งหมด 4 ชั้น ด้านในจะเต็มไปด้วยร้านอาหารต่างๆ ร้านขายของที่ระลึก และเค้าเตอร์ของสายการบินหลักในประเทศ (JAL) เป็นฝั่งที่ผู้โดยสารคึกคักมากที่สุด เพราะว่านักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่มักจะมาจากเมืองอื่นๆ ของญี่ปุ่น  และที่อาคาร Domestic Terminal นั้นยังมีทางเชื่อมไปยังสถานี Monorail ชั้น 2อีกด้วย

Naha Airport

ส่วนอาคารที่ 2 ของสถานบินโอกินาวา นั้น คือ International Terminal แต่เดิมทีเป็นอาคาร ชั้นเดียวที่ค่อนข้างจะแคบมากและเก่าอีกด้วย อาจจะเป็นเพราะว่าไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาที่ โอกินาวา มากนัก และไม่ค่อยมีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศมาที่สถานบินแห่งนี้มากเท่าไหร่ ทำให้อาคารฝั่งต่างประเทศดูโทรมกว่าภายในประเทศนั่นเอง ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 นั้น สถานบินได้ย้ายอาคารผู้โดยสารต่างประเทศ มายังตึกใหม่ที่ใหญ่ไม่แพ้อาคารภายในประเทศ เวลาที่คุณจะเดินทางกลับไปขึ้นเครื่องบินนั้น ต้องเช็คดูให้ดีดี ว่าต้องไปเช็คอินที่ไหน เนื่องจาก อาคารทั้ง 2 นั้นอยู่ห่างกันพอสมควร

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments