Friday, July 26, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวสบายๆที่ เยอรมนี เมือง Cologne

เที่ยวสบายๆที่ เยอรมนี เมือง Cologne

เที่ยวเยอรมนีที่เมือง โคโลญ

เที่ยวสบายๆที่ เยอรมนี

เมืองโคโลญนั้นเป็นเมืองที่ใหญ่ติดเป็นอันดับที่ 4 ของเยอรมนี เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำไรน์ ซึ่งเป็นแม่น้ำสายที่สำคัญที่สุดของทวีปยุโรป เมืองโคโลญ หรือ Cologne นั้นมีความเจริญรุ่งเรืองมากเพราะว่าอยู่ติดกับแม่น้ำ อีกด้านหนึ่งของเมืองนั้นมีสถานที่พักผ่อนมากมาย ส่วนริมแม่น้ำนั้นมักจะคึกคักไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวจากหลายๆประเทศ ที่เมืองนี้เป็นศูนย์กลางในการเดินทางท่องเที่ยวโดยรอบทั้งในเยอรมนี และประเทศใกล้เคียง ส่วนใครที่คิดจะไปเที่ยวที่เมืองนี้ ควรเตรียมเสื้อหนาวไว้ให้ดีๆ เพราะว่าที่นั่นมีอุณหภูมิในฤดูร้อน เฉลี่ย 12 ถึง 26 องศาเซลเซียส ส่วนหน้าหนาว จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 0 ถึง 6 องศาเซลเซียส

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง โคโลญ นั้นก็คือ มหาวิหารโคโลญ หรือ  Hohe Domkirche St. Petrus เป็นมหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิก เป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากที่สุดในประเทศ โดยเฉลี่ย จะมีคนมาเที่ยวชมราว 20,000 คนต่อวัน ที่นี่ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 600 ปี ทุกๆรายละเอียดล้วนสร้างขึ้นอย่างประณีตในสไตล์กอทิก

ที่เมือง โคโลญ นั้นถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งเทศกาล เพราะว่าที่นั่นมีเทศกาลต่างๆ เกือบตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น Cologne Carnival ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานนึงในยุโรป ในงานจะมีการแต่งกายแบบแฟนซี และออกร้านกันเยอะแยะมากมาย

วิวที่ดีที่สุดของเมืองนี้ก็คือ จุดชมวิวบนอาคารโคโลญไทรแองเกิลที่ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับมหาวิหารโคโลญ เป็นวิวที่มำให้คุณสามารถมองเห็นเงาสะท้อนในแม่น้ำไรน์ การเดินทางไปที่เมืองโคโลญนั้นสามารถไปได้โดยสายการบิน  Qatar Airways และ Eithad มาลงที่โคโลญ การมาเที่ยวในช่วงเทศกาลนั้นควรจะเตรียมตัวมาจองที่พักตั้งแต่เนิ่น หากคนที่คิดไปเที่ยวแล้วหวังว่าจะ walk in มาจองโรงแรม อาจจะทำให้คุณไม่มีที่นอนได้ การเดินทางท่องเที่ยวในตัวเมืองที่สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดคือการใช้รถไฟใต้ดิน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments