Saturday, July 27, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวเมือง อัคระ ที่ประเทศอินเดีย

เที่ยวเมือง อัคระ ที่ประเทศอินเดีย

พาเที่ยวเมืองแห่งความรักที่ เมือง อัคระ ประเทศอินเดีย

เที่ยวเมือง อัคระ ที่ประเทศอินเดีย

เมืองที่เป็นที่ทุกคนพูดถึงเรื่องความรัก ที่รู้จักกันอย่างเป็นสากลแน่นอนว่า Taj Mahal เป็นชื่อแรกๆที่คนทุกคนพูดถึง ในปีนึงคนจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งคนอินเดียด้วยจะมุ่งหน้ามายังเมืองซึ่งตั้งเป็นอนุสรณ์สถานในแบบฉบับราชวงศ์โมกุลแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว และด้วยบรรยากาศของเมืองที่ยังคงความขลังมาตั้งแต่สมัยอดีตอันยาวนาน ทั้งการแต่งกาย อาหารการกิน และความศรัทธาในศาสนาฮินดู เป็นเหตุผลให้คนติดใจจนต้องกลับมาเยือนที่แห่งนี้อีกครั้งนึง ที่เมือง อัคระนั้นตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศอินเดีย ภาษาที่ใช้คือภาษาฮินดี

สถานที่ที่แนะนำให้ไป แน่นอนว่าต้องเป็น ทัชมาฮาลแน่นอนเพราะว่าที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสุสารแห่งความรัก เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ ทัชมาฮาลนั้นใช้เวลาก่อสร้างนาน 22 ปี และใช้ทรัพยากรในการก่อสร้างมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่ที่น่าสนใจอีกที่นึงก็คือป้อม อัคระ หรือ Agra Fort

การเข้าชม ทัชมาฮาลยามเช้าถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเลยทีเดียว เห็นได้จากคู่รักหลายๆคู่มาต่อคิวเข้ากันเป็นแถม ส่วนใหญ่จะมาตั้งแต่ตี 5 เลย และอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ ตอนเช้าคนยังไม่เยอะ ทำให้ที่ ทัสมาฮาลเป็นสถานที่ที่โรแมนติกมากๆ ในยามเช้าตรู่

วิวที่ดีที่สุดก็เก้าแรกที่คุณเหยียบเข้าไปบริเวณ ทัชมาฮาล ส่วนการเดินทางไปที่เมืองแห่งนี้มีสายการบินไทยบินตรงไปที่เมืองเดลี ประเทศอินเดีย จากนั้นนั่งรถไฟหรือเช่ารถพร้อมกับคนขับ ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ถึง 3 ชั่วโมง

การเตรียมตัวไปที่ทัชมาฮาลนั้น ต้องแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย และยังมีอุปกรณ์บางชนิดที่ไม่สามารถนำเข้าไปได้ ยกตัวอย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และขาตั้งกล้อง

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments