Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสารประกาศจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรื่องการระบาดในประเทศไทย ระดับ 3

ประกาศจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรื่องการระบาดในประเทศไทย ระดับ 3

เรื่องการให้บริการประชาชนในการออกหนังสือผ่านแดนในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

จากการประกาศ ของกรมการปกครอง ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาย้ำชัดๆ และ ย้ำเน้นๆอีกครั้ง ว่าการระบาดของไทยไทยตอนนี้ ยังอยู่ในระยะที่ 2 นั่นก็คือ มีการระบาดในประเทศในวงจำกัด และ สามารถสือสวน และ สอบสวนหาแหล่ต้นตอได้ ส่วนการแจ้งเตือน ที่เป็นระดับ 3 นั้น คือให้หลีกเลี่ยง การเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

สำหรับข้อมูลที่ กรมการปกครองส่งมาแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัด ในแต่ละจังหวัดนั้น จะเป็นแนวทางปฎิบัติต่างๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้านล่าง

  1. แนวทางปฎิบัติ สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานในการออกหนังสือผ่านแดน
  2. เอกสาร QR-Code สำหรับดาวโหลด ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับ COVID-19 ซึ่งในขณะนี้ การแพร่ระบาดในประเทศไทย ของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นอยู่ในระยะที่ 2 คือ เริ่มมีการติดเชื้อจากคนสู่คนภายในประเทศ และ ได้ยกระดับการแจ้งเตือน การระบาดของโรคติดต่อ โควิด-19 เป็นระดับ 3 คือ ให้ประชาชน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่พบการระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว

กรมการปกครองได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การให้บริการประชาชน ในการออกหนังสือผ่านแดนในสถานณการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 มีความปลอดภัย และ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรมการปกครองได้ทำแนวทางปฎิบัติในการป้องกัน และ ควบคุมของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (CoronaVirus Disease 2019) และ ทำการรวบรวมสื่อประชาสัมพันธ์ การให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกัน ควบคุมโรคไวรัสดังกล่าว ตามลิสด้านล่าง

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ COVID-19 เพื่อการประเมินความเสี่ยงของตนเอง และ บุคคลรอบข้าง

  • วิธีการดูแลตัวเอง และ คนใกล้ชิด
  • การใช้หน้ากากอนามัย วิธีใส่ให้ถูกต้อ
  • วิธีการถูมือด้วยแอลกอฮอล์
  • วิธีการดูแลบ้านให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา
  • การจัดการภายในสถานที่ทำงาน เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา
  • ลดความเสี่ยง ในการแพร่เชื้อ COVID-19 ด้วยการทำความสะอาด จุดสัมผัสร่วม
RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments