Friday, July 26, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวง่ายๆ ที่ เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

เที่ยวง่ายๆ ที่ เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

ประเทศกัมพูชา หรือ Cambodia

เที่ยวง่ายๆ ที่ เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

หากพูดถึงประเทศกัมพูชาแล้ว คงไม่พ้นเมือง เสียมราฐ เมืองนี้เป็นเมืงอที่ตั้งของนครวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศกัมพูชาเลยทีเดียว เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่นครวัดนั้นมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เป็นที่ที่มีโบราณสถาน นอกจากนี้ยังแฝงความลึกลับชวนขนหัวลุก แต่ก็ยังมีมุมที่เงียบสงบเหมือนกันนะ ภายในเมือง เสียมราฐ ประกอบไปด้วยโบราณสถานมากมายจนไม่อาจจะประเมินความศรัทธาของผู้คนในสมัยก่อนได้เลย ที่นี่มีวิถีชีวิตที่แสนจะเรียบง่าย เพราะว่าสิ่ง Entertainment ที่นี่ยังน้อย บ้านเมืองส่วนใหญ่ไม่ใหญ่โตและก็ไม่แออัดเหมือนเมืองใหญ่อื่นๆ ที่นี่นอกจากจะมีมุมพระอาทิตย์ตกสวยๆแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่โรแมนติกอีกทีหนึ่งด้วย

นครวัด

นครวัดเป็นเทวสถานที่สร้างในสมัยต้นคริสต์ศตวรรย์ที่ 12 เป็นสถานที่เดียวที่มีสถายสมบูรณ์มากๆที่ถึงมาจนถึงปัจจุบัน ความพิเศษของนครวัดนั้นคือความกว้างที่มีขนาด 200,000 ตาราเมตร และมีความสูงถึง 60 เมตร ที่นี่มีปราสาททั้งหมด 5หลัง การก่อสร้างใช้เวลาทั้งหมด 100 ปี เดิมที่นี่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเทวสถานของศาสนาฮินดู ก่อนที่จะเป็นมาเป็นศาสนาพุทธภายหลัง กิจกรรมที่ นครวัดคงไม่พ้นการเดินชมรอบๆ นครวัดให้ทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีจักรยานให้เช่าอีกด้วย ส่วนใครที่อยากจะชมพระอาทิตย์ตกให้เดินไปที่จุดชมวิวที่เขาพนมบาเค็ง

สิ่งที่ไม่ควรพลาดหากได้ไปเยือน นครวัด

ที่ที่คุณไม่ควรพลาดหากคุณได้ไปนครวัด ก็คือการตื่นเช้าๆ ไปชมพระอาทิตขึ้นเป็นภาพที่สุดแสนจะโรแมนติก เพราะความงดงามของพระอาทิตย์จะค่อยๆโผล่ออกมา จากท้องฟ้าที่มีสีดำยามเช้ามืดจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเข้ม จากนั้นจะเปลี่ยนมาเป็นสีทอง

การเดินทางจากประเทศไทย ไป เสียมราฐนั้นมีสายการบินให้เลือกเยอะยกตัวอย่างเช่น  Air Asia, สายการบินไทย, Bangkok Airways ทุกสายการบินที่บอกไปนั้นบินตรงไปลงที่ เสียมราฐเลย สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก็มีไม่มาก เพราะว่าที่กัมพูชานั้น อากาศก็คล้ายๆกับประเทศไทยของเรานั้นเองคือร้อนตับแตก แต่สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือชุดที่ลุยๆหน่อย และก็ขวดน้ำเล็กๆ การท่องเที่ยวในตัวเมืองที่อยากจะแนะนำก็คือการเช่ารถขับหรือไม่ก็จ้างคนขับรถ แต่ถ้าอยากลุยๆก็ขี่จักรยานเอา

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments