Home ท่องเที่ยว ไปเที่ยว ฝรั่งเศส ที่เมืองนีซ

ไปเที่ยว ฝรั่งเศส ที่เมืองนีซ

0
737

เมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวยุโรป

นีซ ฝรั่งเศส

นีซ หรือ Nice เป็นเมืองสำหรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรปอันดับต้นๆเลยทีเดียว ซึ่งชาวยุโรปส่วนใหญ่นั้นจะอยู่แถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเป็นเมืองที่ใหญ่ติดอันดับ 5 ของประเทศฝรั่งเศสก็คือเมืองนีซ เมืองนี้เป็นเมืองที่คึกคักมาก มีแดดจ้าตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีชายหาดทอดยาว ประดับตกแต่งด้วยต้นปาล์มเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ที่นี่ยังได้ชื่อว่า Florida แห่งยุโรป เมืองนีซไม่ได้เป็นเมืองที่มีชายหาดที่ยาวที่สุดเท่านั้นนะแต่ยังเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจหลายๆอย่างอีกด้วย นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมแล้วที่เมืองนี้ยังมีย่านตลาดค้าขายที่แน่นไปด้วยผู้คนอีกด้วย หากใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแบบหรูๆ แล้วหละก็ไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวที่เมืองนีซเป็นอันขาด

สภาพอากาศที่เมืองนีซที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสนั้นหน้าร้อน อุณหภูมิอยู่ที่ 25-33 องศาเซลเซียส ส่วนในฤดูหนาวนั้น อุณหภูมิอยู่ที่ 8-18 องศาเซลเซียส ในช่วงฤดูร้อนนั้นกิจกรรมก็เหมือนชายหาดทั่วไปเหมือนกับบ้านเรา ส่วนอุปกรณ์เล่นน้ำต่างๆ สามารถหาเช่าได้ตามชายหาด

สถนนเลียบชายหาดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Promenada des Anglais ที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดเป็นที่ที่เราจะเห็นยาวยุโรปมากมายมานอนอาบแดดกันนอกจากนี้ยังมีโรงแรมเก่าๆสวยงามมากๆ หลายแห่ง ยกตัวอย่างเช่น Hotel West End และ Hotel Negresco

วิวที่สวยที่สุดของเมือง Nice จะตั้งอยู่ที่บริเวณใกล้กับชายหาดที่มีจุดชมวิวชื่อว่า Castle Hill ที่ทำให้คุณสามารถมองเห็นเมืองนีซทั้งเมือง บวกกับชายหาดสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว ที่จุดนี้คุณยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกแถมมีเมืองเป็น แบล็คกราวสวยๆที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดอีกด้วย

การเดินทางไปเมือง นีซนั้นมีสายการบินไทยที่บินตรงไปลงที่ Paris จากนั้นคุณต้องต่อรถไฟมาที่เมืองนีซซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง การเตรียมตัวอีกอย่างนึงเลยซึ่งจะขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้หญิงก็คือครีมกันแดดเพราะว่าแดดจัดมาก แล้วก็อย่าลืมหมวก บวกกันแว่นกันแดดด้วยหละ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดหากได้ไปเยือนเมือง Nice ก็คือ Night Life ชีวิตกลางคืนที่เมืองนีซ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ร้านกาจมากๆ เพราะว่ามีทั้งผับ ทั้งบาร์ แล้วยังมีร้านเครื่องดื่มที่มีบรรยากาศเด็ดๆโดนๆ หลายทีอีกด้วย