Home ท่องเที่ยว Ghibli Museum Ghibli Museum จองตั๋ว 2567 – วิธีจองง่าย ๆ พร้อมลุยโตเกียวปีหน้า

Ghibli Museum จองตั๋ว 2567 – วิธีจองง่าย ๆ พร้อมลุยโตเกียวปีหน้า

0
336
Ghibli Museum จองตั๋ว 2567
วิธีจองตั๋วพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum

พิพิธภัณฑ์จิบลิ สำรวจโลกแห่งจินตนาการที่ญี่ปุ่น

หากแพลนเที่ยวญี่ปุ่นของคุณคือโตเกียว แน่นอนว่าหนึ่งสถานที่เช็กอินยอดฮิตของคนที่หลงใหลในโลกแห่งจินตนาการ คงหนีไม่พ้น “Ghibli Museum” พิพิธภัณฑ์ที่รวมผลงานภาพยนตร์อนิเมะไว้แบบจัดเต็ม และแม้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้เข้าชมมาแล้วไม่น้อยกว่า 20 ปี แต่กลับมีเนื้อหาสะท้อนสังคมและบอกเล่าเรื่องราวร่วมสมัยได้อย่างครบถ้วน ใครเป็นแฟนคลับของค่ายสตูดิโอจิบลิห้ามพลาด บทความนี้มีคำตอบ Ghibli Museum จองตั๋ว 2567 ราคาเท่าไหร่ พร้อมวิธีจองง่าย ๆ ก่อนตะลุยความสนุก

พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ที่เที่ยวยอดฮิตในโตเกียว

เมื่อประมาณวันที่ 1 กรกฏาคม 2023 ที่ผ่านมาในไทยมีการจัดนิทรรศการ The World of Studio Ghibli’s Animation Exhibition Bangkok 2023 ที่ขนกองทัพแอนิเมชั่นอันโด่งดังจาก Studio Ghibli มาให้คนไทยได้ยลโฉม แต่เชื่อเถอะว่าคงไม่มีอะไรฟินไปกว่าการได้เที่ยวชมดินแดนต้นกำเนิดอย่าง พิพิธภัณฑ์จิบลิ Studio Ghibli Museum แน่นอน โดยที่นี่เป็นที่สำหรับแสดงผลงานอนิเมะจากค่ายสตูดิโอจิบลิ ก่อตั้งโดย ฮะยะโอะ มิยะซะกิ (Miyazaki Hayao) เปิดให้เข้าชมครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2544 ณ เมืองมิตะกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เนรมิตพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นดินแดนแห่งความฝัน เหมือนกำลังพาคุณให้หลุดเข้าไปในโลกของการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องโปรด โดยเฉพาะ My Neighbor Totoro ที่สร้างความประทับใจให้กับคออนิเมะทั่วโลก Ghibli Museum แบ่งรอบความสนุกออกเป็น 4 รอบ/วัน คือเวลา 10.00, 12.00, 14.00 และ 16.00 น. ซึ่งการมาเที่ยวที่นี่แนะนำให้เลือกรอบเช้าดีที่สุด เพื่อให้คุณเข้าไปเก็บภาพภายในตัวอาคารและต่อด้วยการเที่ยวชมบรรยากาศรอบ ๆ ตลอดทั้งวัน

พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum
พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum / ภาพจาก : www.lawson.co.jp

สำหรับจุดเด่นของการเที่ยวชม Ghibli Museum คือจะมีพนักงานที่เปรียบเสมือนไกด์พาเที่ยวชม ไม่มีป้ายทางให้เที่ยวเองเหมือนพิพิธภัณฑ์อื่น ๆ ซึ่งไกด์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลและผู้นำทาง มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์อันโดนใจ Maigo ni naro yo, isshoni หรือ มาหลงทางไปด้วยกันเถอะ และกฎเหล็กที่นักท่องเที่ยวต้องทำตาม คือคุณไม่สามารถหยิบกล้องหรือมือถือออกมาถ่ายรูปบรรยากาศภายในอาคารได้ แต่จะถ่ายรูปได้แค่บริเวณโดยรอบเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครอยากเห็นบรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum คงต้องรอไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง แต่แอบสปอยหน่อยว่าที่นี่มีทั้งหมด 4 ชั้น ทั้งฉากจำลองจากฉากน่าประทับใจในการ์ตูนเรื่องดัง ชั้นสำหรับแสดงนิทรรศการ ห้องขายของที่ระลึกของฝากญี่ปุ่น ชั้นดาดฟ้าที่มีรูปหุ่นยักษ์จากเรื่อง  Laputa-Castle in the Sky รวมไปถึงมุมถ่ายรูปต่าง ๆ ที่ให้คุณเก็บบรรยากาศความประทับใจแบบ Non stop เหมือนหลุดเข้าไปในโลกอนิเมชั่นเลยก็ว่าได้

จองตั๋ว Ghibli Museum ทำอย่างไร ราคาเท่าไหร่

นอกจาก Tokyo Disneyland ที่เป็นจุดเช็กอินและเปรียบเสมือนการนั่งไทม์แมชชีนย้อนไปวัยเด็กแล้ว พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum เป็นอีกหนึ่งความสนุกที่สายอนิเมะต้องห้ามพลาด ซึ่งการเข้าชมพิพิธภันฑ์ Ghibli Museum คุณต้องทำการจองตั๋วล่วงหน้า 1 เดือน เพราะจะไม่มีตั๋วจำหน่ายที่หน้าพิพิธภัณฑ์เหมือนที่อื่น ๆ และก่อนหน้านี้เว็บเอเจนซี่อย่าง KLOOK เคยให้บริการ Ghibli Museum จองตั๋วล่วงหน้า แต่ในตอนนี้มีเพียง 2 วิธีที่น่าสนใจ คือ การซื้อที่ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ Loppi จากร้านสะดวกซื้อ Lawson ทุกสาขาในประเทศญี่ปุ่น (ให้บริการภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น) หรือหากไม่สะดวกสามารถซื้อตั๋วผ่านเว็บไซต์ Lawson online โดยจะเปิดจำหน่ายตั๋วทุกวันที่ 10 ของทุกเดือน เวลา 10.00 น. ตามเวลาของญี่ปุ่น หรือเวลา 08.00 น. ของไทย

Ghibli Museum
Ghibli Museum / ภาพจาก : www.lawson.co.jp

สำหรับวิธีการซื้อตั๋ว Ghibli Museum ตามวันที่ ตัวอย่าง หากต้องการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ในวันที่ 15 มีนาคม 2567 ต้องซื้อบัตรวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 จากนั้นเลือกวันที่ต้องการเที่ยวได้และกดชำระเงิน วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณได้ตั๋วสำหรับเที่ยวชมมาครอบครองพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ในส่วนของอัตราค่าเข้าชม มีดังนี้

  • ผู้ใหญ่อายุ 19 ปีขึ้นไป ราคา 1,000 เยน หรือประมาณ 235 บาท
  • เด็กอายุ 13 – 18 ปี ราคา 700 เยน หรือประมาณ 164 บาท
  • เด็กอายุ 7 – 12 ปี ราคา 400 เยน หรือประมาณ 94 บาท
  • เด็กอายุ 4 – 6 ปี ราคา 100 เยน หรือประมาณ 23 บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 4 ปีเข้าชมฟรี

(ค่าเงิน 100 เยน = 23.52 บาท ข้อมูล ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566) **ราคาอ้างอิงตามเว็บ Lawson online

วิธีเดินทางไป Ghibli Museum ด้วยรถไฟญี่ปุ่น

สำหรับการเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ด้วยรถไฟญี่ปุ่น ให้เลือกใช้บริการรถไฟสาย JR Chuo จากสถานีชินจูกุมาลงสถานี Mitaka แล้วเดินไปยังทางออก South Exit >> รถเมล์หมายเลข 9 >> รถเมล์ของพิพิธภัณฑ์ 5 นาที หรือเดินเท้าไปยังพิพิธภัณฑ์ประมาณ 15 นาที เพียงเท่านี้ก็ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว แล้วยิ่งใครมีตั๋ว JR Pass ราคาสุดคุ้มที่จองผ่าน KLOOK อยู่ในมือ รับรองว่าช่วยเพิ่มความคุ้มค่าและเพิ่มความสะดวกให้การเดินทางได้มากกว่าแน่นอน

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูล Ghibli Museum จองตั๋ว 2567 พร้อมวิธีจองง่าย ๆ ที่เรารวบรวมมาฝาก ใครมีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นและเป็นแฟนพันธุ์แท้แอนิเมชั่น ต้องไม่พลาดที่จะจองตั๋วเพื่อเข้าไปสำรวจดินแดนในฝันเสมือนพาคุณหลุดเข้าไปยังโลกแห่งตัวการ์ตูนที่คิดถึง

>> จองตั๋ว Ghibli Museum ราคาพิเศษที่ KLOOK <<

 

อ่านเพิ่มเติม: