Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสารรวมคำถาม การลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ และ วิธีแก้ไข

รวมคำถาม การลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ และ วิธีแก้ไข

คำถามที่พบบ่อย สำหรับการลงทะเบียน “ชิม ข้อป ใช้”

สำหรับมาตรการชิมช้อปใช้ ที่รัฐบาลได้ปล่อยออกมาให้คนไทยได้รับสิทธิ์ รับเงิน 1,000 บาท เป็นนโยบายที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลามเลย หลายๆคนต้องนอนดึกมากกว่าเดิม เนื่องจากอยากจะลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ซึ่งจะรีเซ็ต ให้ลงทะเบียนกันตอนเทียงคืนตรง ถ้าเป็นวันแรกๆ สิทธิ์จะเต็มในช่วงบ่ายๆของอีกวัน แต่พอหลังๆ สิทธิ์การลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เต็มไวเกิน ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมง ก็เต็ม 1 ล้านแล้ว ซึ่งนโยบาย ชิมช้อปใช้ นั้น จะมอบสิทธิ์ให้กับคนไทย วันละ 1 ล้าน คนเท่านั้น รวม 10 วัน ก็เท่ากับ 10 ล้านคน สำหรับคนไทย การลงทะเบียนออนไลน์ สำหรับนโยบาย ชิมช้อปใช้ นั้นสำหรับบางคน อาจจะเป็นเรื่องใหม่มากๆ เนื่องจากไม่เคยลงทะเบียนออนไลน์เลย เพราะฉะนั้น เรามาดูปัญหา ที่พบบ่อยมากๆ สำหรับการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com กันดีกว่า

คำถามที่พบบ่อย สำหรับการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ ชิมช้อปใช้.com

ลงทะเบียนแล้ว ไม่ได้รับ SMS ยืนยัน

คำตอบ – สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้วต้องรอรับ SMS หรือ อีเมลแจ้งผลการลงทะเบียน รับสิทธิ์ภายใน 3 วันทำการ ถ้าลงทะเบียนไปแล้ว ไม่ได้รับ SMS ภายใน 3 วัน สามารถโทรเข้าไปสอบถามได้ที่ Call Center ชิมช้อปใช้ ที่เบอร์ 02-111-1144

หลังจากที่ทำการกด Submit ไปแล้ว กลับพบว่าใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง เราสามารถแก้ไขได้ หรือ ไม่?

คำตอบ – ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลหลังจากลงทะเบียนได้ แต่สามารถเข้ามาลงทะเบียนใหม่ทางกับทางเว็บไซต์ ได้หลังจากที่ได้รับ SMS แจ้งยืนยัน ผลการลงทะเบียนไม่สำเร็จ ว่าง่ายๆถ้าคุณกรอกข้อมูลผิดไป ยังไงก็ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะสามารถลงทะเบียนได้ หลังจากที่ได้รับ SMS แล้วเท่านั้น

ถ้าลงทะเบียนเสร็จแล้ว ได้รับ SMS ยืนยันแล้ว จะขอเปลี่ยนจังหวัด ที่จะใช้สิทธิภายหลังได้เปล่า?

คำตอบ – ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เงินที่ได้รับตามสิทธิ์ 1000 บาท จะต้องใช้ภายในจังหวัดที่เลือกไว้ตอนลงทะเบียนที่เว็บไซต์ เท่านั้น และ ต้องใช้ครั้งแรกภายใน 14 วันเท่านั้น ถ้าเกิน 14 วัน ระบบจะทำการตัดเงินทันที

เราสามารถตรวจสอบ ว่าลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ สำเร็จ ได้จากช่องทางไหนบ้าง?

คำตอบ – เราสามารถตรวจสอบได้หลากหลายช่องทาง ยกตัวอย่างเช่น Website ชิมช้อปใช้ ถ้าลงทะเบียนสำเร็จ จะมีการระบุว่า ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านเรียบร้อย แล้วโปรดรอการแจ้งยืนยันผลการได้รับสิทธิ์ตามมาตรการ ทาง SMS และ Email ที่ลงทะเบียนไว้ ภายใน 3 วันทำการ นอกจากนี้ยังสามารถเช็คได้ที่ Email ที่เราได้ลงทะเบียนเอาไว้ และ โทรไปที่ Call Center ที่เบอร์ 02-111-1144 หลังจากที่ลงทะเบียนไปแล้ว อย่างน้อย 1 วัน

หลังจากที่ลงทะเบียน และ ผูก G-Wallet ในแอปฯ เป๋าตังแล้ว จะต้องใช้สิทธิ์ เงิน 1,000 บาทภายใน 14 วันใช่หรือไม่?

คำตอบ – ถ้าหากมีการใช้จ่ายสิทธิ์ 1000 บาทไปบางส่วน ภายในระยะเวลา 14 วัน ท่านสามารถใช้จ่ายเงินที่เหลือต่อได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

Tips เล็กๆสำหรับการลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ผ่านเว็บไซต์

  • สำหรับใครที่ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ผ่านทางเว็บไซต์ แนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ในการลงทะเบียน มากกว่าการใช้มือถือ เนื่องจากความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่ดีกว่า จะสามารถทำให้คุณมีเปอร์เซ็นต์ในการลงทะเบียนสำเร็จได้เยอะกว่านั่นเอง
  • แนะนำให้ลงทะเบียน ตอนเทียงคืนตรง เนื่องจากเป็นช่วงแรกที่เว็บไซต์เปิดให้บริการลงทะเบียน แต่ถ้าลงตอน ตี 3-4 สิทธิ์ลงทะเบียนอาจจะเต็มแล้ว
  • สำหรับใครที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ แล้ว ทางระบบขึ้นว่า “ขณะนี้คุณอยู่ระหว่างการรอคิวเพื่อลงทะเีบยน กรุณากดปุ่มลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง” แนะนำให้กด Back แล้วลงทะเบียนใหม่ทันที ไม่ควรรอ

บทความที่เกี่ยวข้อง

คนไทยแห่ลงทะเบียน “ชิม ช้อป ใช้” วันแรก

มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” วันแรก

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments