Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสารโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19

โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19

ขี้แจงเรื่องผู้ป้วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่โรงพยาบาล B.Care Medical Center

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเป็นชายไทย อายุ 65 ปี ที่กลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ปกปิดประวัติการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองฮอกไกโด ไม่ยอมแจ้งคุณหมอ ที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ สุดท้ายกลับตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด 19 รวมไปถึงภรรยาของเขา ที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย และ ล่าสุด หลานวัย 8 ขวบ ก็ติดเชื้อไวรัส โคโรนาเช่นเดียวกัน
โดยเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ทางแพทย์อายุรกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอดได้เข้าตรวจอาการผู้ป่วย และ สอบประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งผู้ป่วยยังคงปฎิเสท ภายในวันเดียวกัน ผู้ป่วยถึงได้เปิดเผยว่าได้เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง หลังจากที่ผู้ป่วยแจ้งประวัติกับทางโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลฯ ก็ได้ทำการติดต่อกับสถาบันควบคุมโรค (สปคม.) ซึ่งได้ระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้าเกณฑ์ อยู่ในกลุ่มเสี่ยง (Patient Under Investigation) และ ได้ทำการย้ายผู้ป้วยเข้าพัก รักษาตัวที่ห้องความดันลบ (Negative Pressure Room) และ ได้ส่งตรวจ PCR for COVID-19 ทันที

ในช่วงค่ำของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผลตรวจ PCR เบื้องต้น พบเชื้อ COVID-19 ปัจจุบันผู้ป่วยรายนี้ ได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐเป็นที่เรียบร้อย จากการที่ผู้ป่วยได้ทำการปกปิด และ ปฎิเสทประวัติการเดินทางไปยังต่างประเทศ ทำให้บุคลากรของโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ทั้งแพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ในกลุ่มที่สุมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อ COVID-19 จำนวนทั้งหมด 30 คน ซึ่งทางโรงพยาบาล ได้ดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. บุคลากรที่ได้สัมผัสกับผู้ป่วยทุกคน ได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 และ ตรวจเลือดเพื่อหา Antibody ของเชื้อไวรัส เบื้องต้น ผลตรวจของทุกคนที่สัมผัสกับผู้ป่วยเป็นลบ คือไม่พบเชื้อไวรัส แต่ยังคงต้องตรวจซ้ำในช่วงเวลา 7-14 วัน
  2. ให้บุคลากรทั้งหมดที่เกี่ยวข้องหยุดการทำงาน (Self Quarantine) ให้สังเกตอาการตัวเองที่บ้าน และ ปฎิบัติตามแนวทางของกรมควบคุมโรค
  3. ทำการ Deep Clean ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และ งดรับผู้ป่วยในหอผู้ป้วย
RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments