Friday, July 26, 2024
Homeท่องเที่ยวเที่ยวกรีซ ที่เมือง Athens

เที่ยวกรีซ ที่เมือง Athens

เที่ยวเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ประเทศ กรีซ

เที่ยวกรีซ ที่เมือง Athens

วันนี้ Bookings ขอเสนอ เมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่เต็มไปด้วยร่องรอยของประวัติศาสตร์และอารยธรรม เมือง Athens (เอเธนส์)  เป็นชื่อที่มาจากนามของเทพีอธีนา ที่เราคุ้นเคยกันในการ์ตูน เซนต์เซย่า เป็นเทพที่ชาวกรีกให้ความเคารพนับถือ การได้เดินทางไปที่เมือง Athens แล้วเดินไปตามถนนในเมือง แค่เพียงหลับตาคุณก็จะสัมผัสได้ถึงสมัยที่อาณาจักรกรีกที่ยังคงมีอำนาจอยู่ อยากจะบอกว่าแค่เดินไปรอบๆก็ตื่นเต้นขนลุกซูไปหมดทั้งตัวแล้ว เพราะว่าทุกๆย่างก้าวมันน่าตื่นเต้นมากๆ เมืองนี้เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าแก่

สถานที่ที่น่าสนใจมีหลายที่ ยกตัวอย่างเช่น Acropolis of Athens เป็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือนครเอเธอส์ ตั้งแต่เมื่อ 500 ปี ก่อนคริสตกาล นอกจากนี้บริเวณเนินเขายังมีสถานที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ วิหารพาร์เทเนอ เป็นวิหารแห่ง เทพีอธีนา ซึ่งปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจในเมือง Athens ก็คือ Acient Agora Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวม ข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณ ที่หาดูที่ไหนไม่ได้ยกเว้นที่นี่ที่เดียว

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมือง เอเธนส์ ก็คือบริเวณ สวน Filopappou เพราะว่าเวลาที่คุณอยู่ที่สวนแห่งนี้แล้วมองไปยังวิหารพาร์เทนอนในตอนกลางคืนจะสวยมากๆ เหมือนเวลาหยุดได้เลยทีเดียว ภายในตัววิหารนั้นจะเปิดไฟส่องสว่างที่งดงามมากๆ เหมือนหลุดออกมาจากนิายากรีกโบราณยังไงอย่างงั้นเลย

การเดินทางไปที่เมืองเอเธนส์นั้น มีสายการบินยุโรป อย่างเช่น Turkish Airlines และ Air Berlin ที่บินแบบต่อเครื่องไปลงที่ เอเธนส์ ส่วนการเตรียมตัวนั้น ควรจะหาคู่มือการท่องเที่ยวติดตัวไว้ซักเล่ม เพราะว่าไปเที่ยวทั้งที ก็ควรจะเที่ยวให้ครบ แล้วอีกอย่างนึงมันเป็นการเพิ่มอรรถรสในการท่องเที่ยวของคุณอีกด้วย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments