Home ท่องเที่ยว เที่ยวอิตาลี ที่เมือง ฟลอเรนซ์

เที่ยวอิตาลี ที่เมือง ฟลอเรนซ์

0
652

เที่ยวเมืองฟลอเรนซ์ ที่ประเทศอิตาลี

เที่ยวอิตาลี ที่เมือง ฟลอเรนซ์

เมือง Florence เป็นเมืองหลวงแห่งศิลปะตะวันตก ที่เมืองนี้เป็นที่ตั้งของศิลปินชื่อดังของโลกที่มีชื่อว่า Leo nardo da Vinci ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านเมืองเก่าที่นอกจากจะสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแล้ว ยังคึกคักไปด้วยผู้คน ทั่วทุกหนทุกแห่ง ภายในตัวเมืองที่กว้างใหญ่นั้นมีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากมาย  และจุดเด่นๆ เลยคือพิพิธภัณฑ์ ที่มีให้เลือกชมมากมาย จนยากที่จะตัดสินใจว่าจะไปที่ไหนก่อนดี ที่เมืองฟลอเรนซ์ นั้นยังมีมุมโรแมนติกหลายๆแห่งที่เหมาะกับการควงคู่ไปสวีตวี่วีกัน เมือง Florence ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศอิตาลี ที่นี่ใช้ภาษา อิตาลี ส่วนค่าเงินนั้นเป็นเงินยูโร

สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปกันก็คือ Piazza del Duomo  เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมมากที่สุดในโลกแห่งนึงเลยก็ว่าได้ที่นี่ยังมี มหาวิหารดูโอโม ที่ยิ่งใหญ่ ตัววิหารนั้นเป็นรูปทรงโดมที่สูงถึง 114 เมตร ภายในตกแต่งได้สุดยอด หาที่เปรียบไม่ได้เลย ที่นี่มีการสร้างต่อเติมขึ้นมาเรื่อยๆ ใช้ศิลปะหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กอทิก, เรอเนสซองซ์ และ อิตาเลียนกอทิก สถานที่ท่องเที่ยวอีกที่นึงที่อยู่ถัดจาก พิพิธภัณฑ์ก็คือ หอศิลป์อุฟฟิชี เป็นสถานที่เก็บหินอ่อนที่ทรงคุณค่าที่สุดที่มีชื่อว่า เดวิด

กิจกรรมภายในเมืองที่น่าสนใจ มีรถม้าที่พาคุณเที่ยวชมรอบๆ เมือง หรือใครที่อยากเดินสัมผัส บรรยากาศ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน ส่วนถ้าคุณต้องการเที่ยวชมเมืองในมุมสูงๆ มีจุดชมวิวที่อยากจะแนะนำก็คือ จัตุรัสมีเกลันเจโล ซึ่งที่จตุรัสแห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเมือง Florence การเดินทางนั้นสามารถเดินทางไปเมือง Florence นั้นมีสายการบินไทยที่บินตรงไปลงที่มิลานจากนั้นคุณต้อง นั่งรถไฟต่อไปอีก 2 ชั่วโมง การเตรียมตัวที่จะไปเมืองนี้ ที่อยากจะเน้นย้ำเลยก็คือกล้อง นำกล้องดีๆซักตัวไปถ่ายภาพ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำของคุณ