Friday, April 26, 2024
Homeท่องเที่ยวKlookเช็คงบ เที่ยวปลายปี ที่เที่ยวดีๆราคาถูกมีจริงนะ

เช็คงบ เที่ยวปลายปี ที่เที่ยวดีๆราคาถูกมีจริงนะ

งบไม่เยอะ เที่ยวไหนได้บ้าง เช็คสถานที่น่าเที่ยวพร้อมงบคร่าวๆ

หลังจากได้นับนิ้วนับวัน นับเวลาถอยหลังโบนัสออกดูแล้ว เหลืออีกไม่นานก็สิ้นปีแล้ว สำหรับคนทำงานออฟฟิต หรือ ใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวๆ สำหรับทริปสิ้นปี หรือ ปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของทุกประเทศเลยก็ว่าได้ ทำให้ช่วงปลายปี เป็นช่วงที่ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม หรือที่พัก ราคาจะโดดมากๆ ทำให้การวางแผน และ การวางงบประมาณที่จะใช้จ่ายในการท่องเที่ยว เป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะฉะนั้นเรามาเช็คสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับปลายปีกันดีกว่า ว่าปลายปี หรือ ปีใหม่ มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง แล้วใช้งบเท่าไหร่บ้าง หลังจากนั้นก็หันไปดูเงินในกระเป๋า เงินในบัญชี บวกกับโบนัส ว่าจะไหวไหมกับประเทศ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวที่เราเลือกเดินทางไปเที่ยว

งบไม่เกิน 3000 บาท


ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ใครที่มีงบเที่ยวไม่เยอะ ในช่วงปลายปีไม่ควรที่จะเลือกทริปไกลๆ เนื่องจากราคาจะแพง แนะนำให้เลือกสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆประเทศเราหน่อย แล้วถ้ายิ่งมีงบน้อยๆ ไม่เกิน 3000 บาทแล้วหละก็ การเดินทางไปเที่ยวในประเทศ หรือ ประเทศเพื่อนบ้านถือว่าเป็นตัวเลือกที่โอเคเลย ยกตัวอย่างเช่น เขาใหญ่, หัวหิน, กาญจนบุรี สำหรับการเดินทางนั้น สามารถจองรถทัวร์ไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน หรือ จะเลือกเดินทางไปเที่ยวประเทศเพื่อบ้านก็ได้ อัตราแลกเปลี่ยนของประเทศไทยตอนนี้ แข็งค่า ทำให้เราสามารถแลกเงินเป็นสกุลอื่นได้เยอะกว่าปกติ แต่ถ้าเลือกที่จะไปเที่ยวสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่อยู่ใกล้กับประเทศไทยของเรามากที่สุด ก็ต้องเป็นที่เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา นั่นเอง

งบไม่เกิน 5000 บาท เที่ยวไหนดี?

สำหรับคนที่มีงบไม่เกิน 5000 บาท แนะนำให้เที่ยวประเทศมาเลเซียเลย ซึ่งประเทศมาเลเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยๆ และ คนไทยยังไม่รู้อีกมากมายเลย ให้คุณได้ไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนๆ ที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน แถมตอนนี้ ค่าเงินของมาเล หรือ ริงกิตอ่อนค่ามากๆ ด้วยเงิน 5000 บาท อาจจะทำให้คุณสามารถเที่ยวในประเทศมาเลเซียได้ถึง 3 วัน 2 คืนเลย ทำให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ทีจะเลือกเดินทางไปเที่ยวมาเลเซีย หรือ ถ้าใครอยากจะเพิ่มงบอีกหน่อย สามารถเลือกเดินทางไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ ได้เช่นเดียวกัน แต่จะไปโดนพวกค่าอาหารการกิน และ ค่าเดินทางที่ แพงกว่ามาเลเซียหน่อยๆ แถมช่วงนี้ที่ประเทศ สิงคโปร์ ทางสวนสนุก Universal Studios Singapore กำลังจัดเทศกาล Halloween Horror Night 9 ด้วย เป็นกิจกรรมที่ 1 ปี จะจัดขึ้นเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

งบ 10000 บาท จัดที่ไหนดี?

สำหรับคนที่มีงบเยอะ แต่ไม่เยอะมาก แนะนำให้เที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศเวียดนามเลย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มาแรงสุดๆ ในปี 2019 นี้มีเมืองยอดฮิตอย่าง ดานัง, ฮอยอัน และ บานาฮิลล์ ที่เหมาะมากๆ สำหรับหนุ่มๆสาวๆ ที่ทำงานออฟฟิต มีเวลาลาไปเที่ยวแค่ 2 คืนก็สามารถจองตั๋วไปเที่ยวได้แ้ลว แต่ถ้าใครชอบธรรมชาติ พวกภูเขา และ ทะเลสวยๆ บาหลีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะพลาดไม่ได้ การเดินทางไปเที่ยวที่บาหลี แบบ 3 ถึง 4 วันนั้น ใช้งบไม่เกิน 10000 บาท สามารถทำได้นะ

งบเยอะมาก โบนัสเพียบ เที่ยวไหนดี?

สำหรับคนที่มีงบเยอะหลายๆหมื่น เพราะว่าได้โบนัสปลายปีหลายเดือน แนะนำให้เลือกเดินทางไปเที่ยวประเทศยุโรปเลย การเดินทางไปเที่ยวประเทศยุโรป ไม่ใช่ว่าเราจะทำได้ทุกๆ เดือนเนื่องจากว่าเราอาจจะต้องใช้เวลาเก็บเงินเป็นปีๆ หรือ เก็บเงินหลายๆเดือน เพื่อเดินทางไปเที่ยวครั้งนึง ประเทศที่อยากจะแนะนำของทวีปยุโรป ก็หนีไม่พ้นประเทศที่สวยที่สุดในโลกอย่างประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ไปแต่ละครั้ง ถ้าจะให้คุ้ม และถูกที่สุดต้องซื้อบัตร Swiss Travel Pass ประเทศในทวีปยุโรปนั้น ค่ากินค่าเดินทางแพงก็เนื่องจากค่าครองชีพเขาสูงมาก เวลาไปเที่ยวทีเราจำเป็นซื้อตั๋ว และ ทำวีซ่าเชงเก้น รวมไปถึงการซื้อประกันภัยการเดินทางกับบริษัทที่สามารถทำได้เท่านั้นด้วย ทำให้การเดินทางไปเที่ยวประเทศในทวีปยุโรปเป็นอะไรที่สามารถทำได้ยากมากๆ ถ้าไม่มีเงินโบนัส หรือ ใช้เงินเก็บไปเที่ยว

สำหรับใครที่เลือกแล้ว ว่าจะเดินทางไปเที่ยวประเทศไหน หรือ ว่าจะเลือกเดินทางไปเที่ยวในประเทศของเราก็ดี ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยว ให้เช็คก่อนว่าประเทศ หรือ สถานที่ที่เราจะเดินทางไปเที่ยวนั้น มีกิจกรรมอะไรที่เราอยากจะทำบ้าง เช่นการเดินทางไปเที่ยวสวนสนุกชั้นนำ ของประเทศนั้นๆ หรือ ว่าจะเป็นการนั่งรถไฟชมภูมิประเทศ หรือ จะไปหาอาหารอร่อยรับประทาน การทำกิจกรรมที่ต่างประเทศนั้น ถือว่าเป็นไฮไลท์ สำหรับการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ บางกิจกรรม หรือ สถานที่ท่องเที่ยวนั้น จำเป็นจะต้องมีบัตรผ่าน เพราะฉะนั้น สถานที่ซื้อบัตรผ่านก็จำเป็นเช่นเดียวกัน ในปัจจุบัน การซื้อบัตรผ่านเหล่านี้ สามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ที่ให้บริการจำหน่ายตั๋วแล้ว ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ Klook ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการจองตั๋วผ่านทางออนไลน์ ในราคาที่ถูกที่สุด แถมบางครั้งยังมีคูปองส่วนลดแจกให้กับเราได้เลือกใช้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น Pay Day Sale จากทาง Klook มอบส่วนลดสุดพิเศษ รับเงินเดือนออก ลดสูงสุด 750 บาท สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ด้านล่าง

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments