Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสารลิเดีย ประกาศติดเชื้อ COVID-19

ลิเดีย ประกาศติดเชื้อ COVID-19

ลิเดียออกประกาศ ติดเชื้อ โควิด-19 จาก แมทธิวดีน

หลังจากที่ แมทธิวดีน ได้ออกมาประกาศการติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันก่อน ล่าสุด ลิเดีย ภรรยาของ แมทธิวดีน ได้ออกมาประกาศเช่นเดียวกัน ว่าติดเชื้อโควิด-19 จากสามี สิ่งที่ลิเดียได้ออกมาประกาศ จะมีเนื้อหาตามว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องตั้งสติ ให้ดีที่สุด ในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้  และต้องทำการรับมือ และ สู้ต่อไป ส่วนสิ่งที่ยากที่สุด ก็คือการร่ำลาครอบครัว และ ลูกๆ ต้องให้ลูกอยู่โดยที่ไม่มีทั้งพ่อ และ แม่ และ ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็ยังมี คุณยาย คุณต่ ที่ยัง อยู่กับเขา และ หวังว่า เดมี่ (ลูกของลิเดีย) จะไม่ลืมแม่ หวังว่า ดีแลน จะไม่โกรธ ที่พ่อแม่อยู่ๆก็หายไป ”

5 ข้อมูล ที่ลิเดียออกมาให้ ซึ่งเป็นข้อมูล ที่อาจจะเป็นประโยชน์กับคนไทยหลายๆคน

  1. สิ่งที่รู้ตอนนี้คือ ลิเดีย ติดเชื้อโควิด-19 จากทาง แมทธิวดีน ซึ่งส่วนใหญ่ทุกเคสที่ติดก็จะติดกับคนใกล้ชิด ในครอบครัว และ สามีภรรยา มีโอกาสที่จะติดสูงมาก และ ลิเดียก็ยังออกมาบอกอีกด้วยว่า ไม่ได้ออกไปไหนเลย ส่วนลูกคนโต ผลตรวจที่ออกมาเป็นลบ หรือ (Undetactable) ส่วนลูกคนเล็ก (เดมี่) ไม่ได้เอาไปตรวจ เพราะว่ากลัวอาจจะไปรับเชื้อจากข้างนอก ตอนนี้ทั้ง 2 คน อาการยังปกติ ร่าเริง เล่นได้ปกติ ต้องเฝ้าดูอาการต่อไป
  2. คนอื่นๆที่ใกล้ชิด เช่น ครอบครัว เพื่อน พนักงานร้านอาหาร และ ค่ายมวย ผลเป็นลบ หรือ Undetactable แต่ถึงแม้ว่าผลจะเป็นลบ ก็ขอแนะนำให้เฝ้าดูอาการ ถ้ามีอาการ เหมือนจะเริ่มเป็นหวัด หรือ มีไข้ แนะนำให้ไปตรวจซ้ำ ระหว่างนี้ การปฎิบัติ ของคนในบ้าน ที่เฝ้าระวังอยู่ ก็คือให้คิดซะว่าทุกคนเป็นพาหะโรคนี้ ป้องกันให้มากที่สุด ควบคุมวิธีการแพร่ให้น้อยที่สุด ให้ใส่หน้ากาก ล้างมือ และ อย่าใช้ช้อนร่วมกัน ให้ระวังในเรื่องของ น้ำตา น้ำลาย ทางลิเดียยังออกมาบอกอีกด้วยว่า การที่จะตรวจเจอเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นคุณต้องมีไวรัสในจำนวนที่วัดได้ ถึงจะมีผลที่เป็นบวก ขอย้ำว่า การตรวจได้ผล Undetectable ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีเชื้อไวรัสในร่างกาย คนที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด
  3. อาการแรกๆ ของลิเดีย คือ มีอาการคัดจมูก, ไอแห้งๆ ไม่มีเสมหะ วัดไข้ได้ 38 องศา แต่ไม่ได้รู้สึกแย่  แค่รู้สึกเหมือนจะเริ่มเป็นหวัด หรือเป็นภูมิแพ้ และ ได้ทานยาลดไข้ และ วิตามินต่างๆ ระหว่างที่รอผลกลับมา เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงมากที่สุด ตอนนี้ยังไม่มียาป้องกัน หรือ ว่ารักษาโควิด-19 ได้อย่างเป็นทางการ เพราะว่ามันยังใหม่มากๆ แนวทางการรักษา คือถ้าอาการไม่หนักมาก ก็พยายามปล่อยให้ร่างกายขับไล่มันออกไปเอง แต่ถ้าเกิดใครเริ่มมีปัญหาเช่นปวดบวม หรือ ปัญหาอื่นๆ หมอจะให้ยาทันที ซึ่งยาที่ใช้ จะแล้วแต่สูตรของหมอ และ โรงพยาบาล
  4. ส่วนการของ แมทธิวดีน ตอนนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มากนัก ไม่มีไข้แล้ว ทางโรงพยาบาลได้มีการ X-Ray ปอด เพราะว่าตัวแมทธิวดีนเอง เป็นภูมิแพ้ และ หอบ ซึ่งหมอออกมาบอกว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ยังต้องคอยเช็คอาการตลอด
  5. ตอนนี้ เตียงที่รับรักษา ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 หาได้ไม่ง่าย ทางลิเดียได้กล่าวเอาไว้ และ ถ้าใครตรวจพบเชื้อแล้ว ค่อยโทรถามกับทาง สปคม แล้วเขาจะประสานงานกับโรงพยาบาลให้อยู่

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX

Most Popular

Recent Comments