Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสารด่วน ภูเขาไฟอาซะมะ ที่เมืองนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ปะทุ

ด่วน ภูเขาไฟอาซะมะ ที่เมืองนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ปะทุ

คนไทยที่อยู่เมืองนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ต้องเฝ้าติดตาม

สำหรับคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวที่เมืองนากาโนะ หรือกำลังวางแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่นอย่างเมืองนากาโนะ ต้องเช็คกันหน่อย เพราะว่าเมื่อคืนนี้ ประมาณเวลา 20.10 ตามเวลาในประเทศไทย ภูเขาไฟอาซะมะ (Mount Asama) เกิดปะทุขึ้นมา ซึ่งทางการของประเทศญี่ปุ่น ได้ยกระดับการเตือนภัย จากระดับปกติเพิ่มขึ้นเป็นระดับ 3 จากระดับทั้งหมด 5 ระดับ ทางสถานทูตได้มีการแจ้งเตือนให้คนไทยได้เฝ้าติดตามข่าวสาร และ ระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ทางภาพของกล้องวงจรปิด ได้เปิดเผยให้เห็นว่า ภูเขาไฟเริ่มพ่นเถ้าถ่านออกมาจากปากปล่องภูเขาไฟในช่วงกลางดึก สำหรับระดับเตือนภัยระดับ 3 นั้นจะออกคำสั่งห้ามเข้าใกล้ปากปล่องของภูเขาไฟ ในระยะรอบๆ 4 กิโลเมตร และ ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ต่อเนื่องทางด้านสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ได้มีการออกประกาศเตือนภัยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ขอให้คนไทยที่อยู่บริเวณทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เมือง นากาโนะ และ กรุงโตเกียว เฝ้าติดตามข่าวสารเตือนภัยอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการปะทุของภูเขาไฟอาซะมะ ครั้งนี้

ภูเขาไฟอาซะมะ เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของจังหวัด นากาโนะ และ จังหวัด กุมมะ มีความสูงประมาณ 2,568 เมตร เป็นอีกหนึ่งภูเขาไฟที่ยังคงปล่อยพลังอยู่ตลอดเวลา ยังไม่ดับสนิท แถมยังเคยมีประวัติการปะทุขึ้นหลายครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่าน ภูเขาไฟแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวที่ชอบปีนเขา จังหวัดนากาโนะ ไม่ใช่ที่ตั้งของรถไฟสายโรแมนติกหรือ Sagano Romantic Train เพราะฉะนั้นอย่าเข้าใจผิดว่า รถไฟสายโรแมนติก ตั้งอยู่ที่เมือง นากาโนะ นะอยู่คนละเมืองกัน ชื่ออาจจะคล้ายๆกันแต่อยู่คนละเมือง รถไฟสายโรแมนติกตั้งอยู่ที่เมืองเกียวโต

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -แจกส่วนลดลูกค้าใหม่ Makro Pro สมัครบัตร UOB Privi Miles รับ 7,500 คะแนน สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร UOB Lady’s Card สมัครบัตร AMEX รับ 150,000 คะแนน สมัครบัตร AMEX สมัครบัตร KTC สมัครบัตร KTC

Most Popular

Recent Comments