Home ข่าวสาร ซื้อ อาหาร MRE

ซื้อ อาหาร MRE

0
777

MRE คืออะไร หาซื้อได้ที่ไหน

คนไทยหลายๆคนในตอนนี้ให้ความสำคัญกับอาหาร MRE มากขึ้นอาจจะเป็นเพราะเหตุการณ์ในปัจจุบันที่มี ข่าวเกี่ยวกับ 13 ชีวิตติดถ้ำอยู่ก็เป็นไปได้ ทำให้คนไทยหันมาใส่ใจในเรื่องอาหาร MRE กันมากยิ่งขึ้น สำหรับอาหารที่ใช้ตัวย่อว่า MRE จริงๆแล้วคำเต็มๆของมันก็คือ Meal Ready to Eat นั่นเองในต่างประเทศ อาหารประเภทนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะว่าที่ต่างประเทศ เขาจะมีพวกเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ เยอะมากเช่น พายุเข้า, น้ำท่วม, แผ่นดินไหว และ เหตุการณืทางธรรมชาติๆอื่นๆ ทำให้ประชาชนมีความจำเป็นต้องกักตุนอาหาร MRE เอาไว้นั่นเอง สำหรับอาหาร MRE จะเป็นอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นานหลายๆปี เพื่อว่าเกิดเหตุการณ์จำเป็น ที่เราไม่สามารถหาอาหารได้ ในต่างประเทศ เขามีการสร้างห้องขึ้นมาใต้ดินเพื่อเก็บกักตุนอาหารเหล่านี้ไว้ อีกหนึ่งปัจจัยก็คือ การกลัวว่าจะเกิดสงครามขึ้นนั่นเอง ทำให้ต้องทำการซื้ออาหารกักตุนเอาไว้

Meal Ready to Eat เป็นอาหารสำเร็จรูปที่ถูกบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบา ผลิตมาเพื่อใช้ในการสู้รบ หรือ ในสภาพแวดล้อมอื่นๆที่เราไม่สามารถหาอาหารได้ ข้อดีของ MRE ก็คือไม่ต้องแช่เย็น สามารถเก็บในอุณหภูมิปกติได้ อาหารประเภทนี้ได้ถูกพัฒนาโดย กองทัพสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเรียกอาหารแบบนี้ว่า U.S. Military MREs สำหรับหน่อยกองกำลังพิเศษ และ หน่วยลาดตระเวน นอกจากนี้ยังมีการแจกจ่างให้กับพลเรือนในช่วงที่เกิดสงคราม และ ภัยพิบัติทางธรรมชาติอีกด้วย

ซื้ออาหาร MRE ได้ที่ไหน?

สำหรับคนไทยแล้ว อาหาร MRE ยังไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ แต่ก็มีประชาชนชาวไทยไม่น้อยเลยที่กำลังหาอาหารประเภทนี้อยู่ ทำให้ความต้องการของอาหารประเภทสำเร็จรูป Meal Ready to Eat มีเปอร์เซนต์ในการหาสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาซื้ออาหาร เพื่อกักตุนเอาไว้เผื่อว่าเกิดเหตุฉุกเฉิน gเราหาซื้อที่ไหนได้บ้าง?

ในประเทศไทยตอนนี้ ไม่มีบริษัทไหนที่ผลิตอาหารพวก MRE เลยสักบริษัท ถ้าใครอยากจะซื้ออาหารประเภทนี้ ต้องสั่งผ่านทางเว็บไซต์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ซึ่งเว็บไซต์ที่ขายอาหารประเภทนี้ ที่คนไทยสามารถสั่งได้ง่ายมากที่สุด และ มีบริการจัดส่งฟรีด้วยจะเป็นที่เว็บไซต์ AliExpress นั่นเอง สนนราคาสำหรับอาหาร MRE ต่อแพ็คอยู่ที่ 36 ดอลล่า ประมาณ 1 พันกว่าบาท เท่านั้น

 

สั่งซื้ออาหาร MRE (Meal Ready to Eat) ได้ที่นี่